Trao tặng 228 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học quận 8

(VOH) - Hội chữ thập đỏ quận 8 cùng Ban Bảo trợ vừa tổ chức Ngày hội tình nguyện viên chữ thập đỏ vì cộng đồng với chủ đề “Vì sức khỏe trẻ em” lần thứ IX năm 2018.

Ngày hội diễn ra với các hoạt động như: Hội thi sơ cấp cứu, tư vấn sức khỏe vị thành niên, tư vấn sức khỏe học đường, phòng chống dịch bệnh, khám sức khỏe miễn phí cho trẻ em. Đây là dịp để tăng cường công tác rèn luyện kỹ năng, trang bị kiến thức, các đơn vị trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong lĩnh vực sơ cấp cứu, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh. Đồng thời, tạo tính nhạy bén trong xử lý các tình huống tai nạn thương tích góp phần cùng ngành y tế thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho cộng đồng.

Trao tặng 300 triệu tiền học bổng cho học sinh nghèo

Trao tặng 300 triệu tiền học bổng cho học sinh nghèo.

Cũng trong ngày hội, Ban bảo trợ Hội chữ thập đỏ quận 8 đã trao tặng 228 suất học bổng và 36 xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học của quận với tổng giá trị hơn 300 triệu đồng do các đơn vị doanh nghiệp và các mạnh thường quân tài trợ.

*Trước đó, Ban vận động vì người nghèo phối hợp cùng Ban Bảo trợ Hội chữ thập đỏ quận 8 tổ chức trao tặng căn nhà tình thương cho hộ gia đình bà Lý Thị Hai, ở địa chỉ số 10/5 sau chợ Bình Đông, tổ 10, KP 1, Q 8.

Lãnh đạo địa phương cùng mạnh thường quân trao tặng nhà tình thương chị bà Lý Thị Hai.

Gia đình bà Lý Thị Hai có 3 nhân khẩu, cả ba chị em đều không có gia đình riêng, sống nương tựa vào nhau, bà Hai là hưu trí hay bị bệnh tật, còn hai người em công việc không ổn định nên không có điều kiện sửa chữa nhà.

Sau khi khảo sát, căn nhà đã xuống cấp, ban vận động quyết định vận động mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí xây dựng. Căn nhà được xây dựng trên diện tích 20m vuông với tổng giá trị 40 triệu đồng do hai bà Lưu Tuyết và Lê Dung – kiều bào Canada ủng hộ.

Tại buổi lễ, các mạnh thường quân còn trao tặng thêm một số quà như máy lọc nước, bộ ra mền cùng một số vật dụng khác.