Trao tặng Huy hiệu TPHCM cho Tổng Lãnh sự Nhật Bản Nakajima

(VOH) - Chiều ngày 29/11, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp ông Nakajima Satoshi, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ tại TPHCM. 

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong trân trọng trao tặng Huy hiệu TPHCM cho Tổng Lãnh sự Nakajima Satoshi.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong trân trọng cảm ơn và đánh giá cao sự đóng góp cụ thể, thiết thực của ông Nakajima Satoshi đối với sự phát triển kinh tế -  xã hội của TP, góp phần thắt chặt quan hệ hợp tác toàn diện, tình hữu nghị, sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong khẳng định quan hệ hai nước Việt Nam và Nhật Bản đang ở giai đoạn phát triển hết sức tốt đẹp. Nhật Bản là một trong những đối tác quan trọng của TP trong các lĩnh vực về kinh tế, thương mại, đầu tư, cung cấp ODA, văn hóa, giáo dục, du lịch. Những dự án đã vận hành và sắp vận hành như đường hầm vượt sông Sài Gòn, đại lộ Võ Văn Kiệt, tuyến metro số 1,.. là những dấu ấn cho quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Tính từ tháng 4/2014 đến nay, TPHCM đã thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với 2 địa phương của Nhật Bản, gồm: tỉnh Shiga, tỉnh Aichi; ký gia hạn bản ghi nhớ (MOU) với TP Osaka về hợp tác phát triển TP phát thải cac-bon thấp; ký gia hạn thỏa thuận khung với Cục kinh tế Thương mại và công nghiệp vùng Kansai… 

Ghi nhận những đóng góp của Tổng Lãnh sự Nakajima Satoshi cho sự phát triển mối quan hệ giữa nhân dân TPHCM và nhân dân Nhật Bản, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã trân trọng trao tặng Huy hiệu TPHCM cho Tổng Lãnh sự Nakajima Satoshi.