Trao tặng mái ấm, nhà tình thương cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

(VOH) - Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động quận 3 đã tổ chức trao tặng Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên công đoàn Nguyễn Thị Thu Thủy, làm bảo mẫu tại trường Mầm Non 8, quận 3.

Chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và "Tháng hành động Vì người nghèo", Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động quận 3 đã tổ chức trao tặng Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên công đoàn Nguyễn Thị Thu Thủy, làm bảo mẫu tại trường Mầm Non 8, quận 3.

Cô Nguyễn Thị Thu Thủy, công tác trong ngành gần 30 năm, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, 2 con còn nhỏ, đang đi học cấp 1, 2, nên không có khả năng sửa chữa nhà sau nhiều năm hư hỏng, dột nát.

Trao tặng mái ấm, nhà tình thương cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Liên đoàn lao động quận 3 tặng mái ấm cho cô Nguyễn Thị Thu Thủy.

Với sự chăm lo của tổ chức công đoàn, sự giúp đỡ của nhà trường, phụ huynh và gia đình đã giúp cô Thủy có điều kiện sữa lại căn nhà khang trang, sạch đẹp với kinh phí 130 triệu đồng.

Theo Liên đoàn lao động quận 3 đây là mái ấm thứ 12 được trao tặng trong năm 2018 dành cho đoàn viên, người lao động khó khăn về nhà ở.

* Ngày 11/10, Hội Đồng hương tỉnh Long An tại TPHCM cùng Công ty Trách nhiệm hữu hạn xử lý chất thải Việt Nam (VWS) đã trao nhà tình thương cho chị Ngô Thị Lưu cư ngụ tại xã Hưng Hà, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An.

Là nạn nhân chất độc màu da cam/dioxin, gia đình chị Ngô Thị Lưu có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập không ổn định, khi khoẻ chị phụ giúp chồng làm thuê, khi bệnh tái phát thì bao nhiêu gánh nặng sẽ đè lên đôi vai của người chồng. Ngôi nhà mới được xây dựng với diện tích 60m2, tổng kinh phí 80 triệu đồng, VWS tài trợ 40 triệu đồng và phần còn lại do gia đình đóng góp.

Trao tặng mái ấm, nhà tình thương cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Bà Huỳnh Thị Lan Phương, Phó Tổng Giám đốc VWS (áo trắng) trao nhà cho gia đình chị Lưu.

Dịp này, bà Huỳnh Thị Lan Phương, Phó Tổng Giám đốc VWS trao tặng thêm 5 triệu đồng để chị Lưu mua vật dụng cho ngôi nhà mới được đầy đủ. Hi vọng với ngôi nhà mới này, gia đình chị sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn, vượt qua được những khó khăn trước mắt, an cư lạc nghiệp.