Triển lãm ảnh "Vì phụ nữ quanh ta – Nam giới quan tâm và chia sẻ"

(VOH) - Sáng 4/11, Bộ Lao Động Thương binh và Xã hội phối hợp Sở LĐTB và XH TPHCM khai mạc triển lãm về bình đẳng giới "Vì những người phụ nữ quanh ta - Nam giới quan tâm và chia sẻ".

Triển lãm do các nghệ sỹ nhiếp ảnh thực hiện trên mọi nẻo đường của đất nước về những ngành nghề, công việc thực tế mà nữ giới và nam giới đang làm trong gia đình và cộng đồng. Bên cạnh triển lãm là hội thi vẽ tranh dành cho trẻ em với chủ đề: “Ước mơ về thành phố an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em”; hội thi “Nam giới với công việc gia đình” với mong muốn phụ nữ sẽ được thương yêu nhiều hơn, được ghi nhận và chia sẻ nhiều hơn.

Một hoạt động của triển lãm Vì phụ nữ quanh ta – Nam giới quan tâm và chia sẻ

Ông Lê Minh Tấn – Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TPHCM cho rằng, không riêng gì Việt Nam mà trên thế giới, chúng ta vẫn chứng kiến rất nhiều người phụ nữ, trẻ em gái đang phải thực hiện thiên chức của mình, miệt mài, cam chịu hi sinh và không được xã hội, gia đình ghi nhận về những công việc được coi là “vô hình”, bởi đó các quan niệm, việc nhà là việc của đàn bà.

“Mong muốn của TP là nam giới và nữ giới đều phải chia sẻ vấn đề này. Tạo môi trường làm việc thuận lợi trong các lĩnh vực để nữ giới tham gia cũng như tạo sự an toàn cho trẻ em gái không bị xâm hại”, ông Lê Minh Tấn nhấn mạnh.