Trồng hoa lan, cây kiểng và nuôi cá cảnh có hiệu quả kinh tế cao

(VOH) - Quận 12 còn triển khai các mô hình trồng lan, hoa cát tường, Vạn thọ giống mới, hướng dương trong chậu, cơ giới hóa trong chăm sóc mai ghép, các loại cá cảnh phù họp điều kiện nông hộ

Theo Trạm Khuyến nông quận 12, trên địa bàn còn khoảng 178 ha đất sản xuất nông nghiệp, trong đó gần 93% diện tích trồng các loại rau ăn lá và gia vị như rau cải, muống nước, nhút, riềng...còn lại hơn 9 ha trồng mai ghép, hoa lan, hoa nền, kiểng lá và hơn 6 ha nuôi cá sấu, cá cảnh các loại như Dĩa, Ông Tiên, Xiêm phướng... là các loại vật nuôi cây trồng có hiệu quả kinh tế cao nhất.

Cụ thể như hộ Nguyễn Văn À, phường Hiệp Thành, với khoảng 100 mét vuông đất, có 80 hồ kiếng nuôi cá Dĩa sinh sản và thương phẩm, sản xuất hàng năm khoảng 5.000 cá thương phẩm, cho lợi nhuận khoảng 20 triệu đồng/tháng.

Hoa lan, cây kiểng, cá cảnh, quận 12

Mô hình nuôi cá Dĩa sinh sản và thương phẩm

Trong năm 2019, nhằm hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp trên địa bàn, bên cạnh hoạt động chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trong thực hành trồng rau theo chuẩn VietGap, Trạm Khuyến nông quận 12 còn triển khai các mô hình trồng lan, hoa cát tường, Vạn thọ giống mới, hướng dương trong chậu, cơ giới hóa trong chăm sóc mai ghép, các loại cá cảnh phù họp điều kiện nông hộ... Đây cũng là định hướng sản xuất nông nghiệp đô thị của Hội Nông dân quận 12.