Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM khuyến cáo phòng dịch Covid-19 trong mùa Vu Lan

(VOH) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) vừa phát thông báo khẩn khuyến cáo phòng, chống Covid-19 trong mùa Vu Lan.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, lễ Vu lan, một dịp lễ quan trọng của Phật giáo với tinh thần báo hiếu, báo ân cũng đã gắn bó và phù hợp với tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên thiêng liêng của người dân Việt Nam

Tuy nhiên, năm nay, do đại dịch Covid-19, mặc dù Việt Nam đã làm tốt công tác chống dịch nhưng để tránh lây lan dịch bệnh, bảo đảm sức khỏe cho người dân, các chư vị, chư tôn đức giáo phẩm của Giáo hội tiếp tục vận động tăng, ni, phật tử chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, tổ chức các hoạt động mùa Vu Lan báo hiếu phù hợp với hoàn cảnh dịch bệnh.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM ra khuyến cáo khẩn mùa Vu Lan
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM khuyến cáo khẩn mùa Vu Lan. 

HCDC khuyến cáo về tổ chức các sự kiện, sinh hoạt tôn giáo tại địa phương như sau:

  • Tạm dừng các sự kiện tổ chức đông người khi chưa cần thiết. Khuyến khích tổ chức các sự kiện bằng hình thức trực tuyến.
  • Khi cử hành các nghi lễ tôn giáo: các cơ sở tôn giáo phải bố trí dung dịch sát khuẩn nhanh để người dân sử dụng.
  • Người tham gia phải đeo khẩu trang, đảm bảo giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 1 mét và không được tập trung cùng một thời điểm quá 30 người.
  • Các cơ sở tôn giáo đảm bảo thông thoáng, thường xuyên vệ sinh khử khuẩn các bề mặt tiếp xúc.
  • Vận động chức sắc, tín đồ tôn giáo là người nước ngoài hoặc kiều bào Việt Nam ở nước ngoài, nhất là tại các vùng dịch hạn chế nhập cảnh Việt Nam. Tất cả trường hợp nhập cảnh đều phải thực hiện việc cách ly tập trung trong 14 ngày theo quy định.
  • Khi có tình huống nghi ngờ lây nhiễm tại cơ sở tôn giáo thì liên hệ trung tâm y tế quận/huyện để được hỗ trợ.
“Chặn cung, giảm cầu, giảm tác hại” về ma túy trên toàn TPHCM -  UBND TPHCM ban hành KH triển khai thực hiện dự án “Nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn các hành vi phạm tội