Tư vấn nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho chiến sĩ công an hoàn thành nghĩa vụ

(VOH) - Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên TPHCM (Yes Center) tổ chức ngày hội tư vấn nghề nghiệp, việc làm cho chiến sĩ công an hoàn thành nghĩa vụ phục vụ trong công an nhân dân 2020.

Ngày 25/10, tại Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Đông Nam (Xã Phước Lộc, Huyện Nhà Bè, TPHCM), Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên TPHCM (Yes Center) tổ chức ngày hội tư vấn nghề nghiệp, việc làm cho chiến sĩ công an hoàn thành nghĩa vụ phục vụ trong công an nhân dân 2020.

Ngày hội thu hút 20 đơn vị tuyển dụng với 1.000 chỉ tiêu việc làm trong các ngành nghề: nhân viên kinh doanh, tiếp thị, giao nhận, bảo vệ chuyên nghiệp, công nhân cơ khí, điện, lái xe... Điều kiện tuyển dụng và mức lương cùng các chế độ đãi ngộ hấp dẫn, ưu tiên cho các chiến sĩ công an hoàn thành nghĩa vụ.

giới thiệu việc làm
Tư vấn nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho chiến sĩ công an hoàn thành nghĩa vụ

Theo ông Nguyễn Văn Sang, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên, hoạt động “Tư vấn nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho chiến sĩ công an hoàn thành nghĩa vụ” là cầu nối trực tiếp giúp các chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ có cơ hội gặp gỡ trực tiếp và tham gia phỏng vấn tuyển chọn từ các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động, hướng nghiệp, giới thiệu ngành nghề đào tạo, cơ chế chính sách học nghề có liên quan nhằm giúp các chiến sĩ khi trở về địa phương nhanh chóng tìm được việc làm, ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó là thể hiện sự đồng hành của Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên với các chiến sĩ trên bước đường lập thân lập nghiệp xây dựng tương lai.

Tại ngày hội còn có các hoạt động như giao lưu văn nghệ, hội thảo “Cơ hội việc làm” dành cho các chiến sĩ, các trò chơi, bốc thăm trúng thưởng. Đặc biệt là tư vấn hoạt động kết nối doanh nghiệp và giới thiệu việc làm cho các chiến sĩ công an sắp hoàn thành nghĩa vụ.

Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên TPHCM là văn phòng giao dịch và giới thiệu việc làm, được thành lập vào ngày 25/11/1987 theo sáng kiến của Thành Đoàn và Sở Lao động Thương binh Xã hội – là mô hình thử nghiệm đầu tiên của cả nước về hoạt động dịch vụ việc làm.

Một số hoạt động chính của Trung tâm:

- Công tác tư vấn – Hướng nghiệp – Giới thiệu việc làm cho Thanh niên: một trong những thành tích nổi trội là việc tổ chức “Siêu thị việc làm” cho thanh niên. 

- Tư vấn giúp thanh niên tự tạo việc làm: tổ chức khảo sát tình hình thanh niên thất nghiệp, tổ chức tọa đàm, diễn đàn, tập huấn thực hiện các chương trình thanh niên có việc làm. Hàng năm đều tổ chức nhiều lớp tập huấn hướng dẫn cho cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên về thủ tục, hồ sơ lập dự án vay vốn, tuyên truyền kinh nghiệm làm ăn tốt hoặc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. 

- Hoạt động đào tạo – dạy nghề: liên kết với các trường, các cơ quan đào tạo các nghề có nhu cầu cấp thiết của xã hội, cung ứng kịp thời lao động cho các đơn vị, gắn kết đào tạo – dạy nghề với giải quyết việc làm.