Tuổi trẻ TPHCM giao lưu cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biển Tổ quốc

(VOH) - Tối 13/12, tại trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã diễn ra chương trình giao lưu đầy ý nghĩa của đoàn cán bộ, chiến sĩ tiêu biểu bảo vệ chủ quyền biên giới biển đảo Tổ quốc với đoàn viên, thanh niên thành phố.

Trong không khí tươi vui, sôi động của những khúc ca hùng tráng vang lên tại chương trình giao lưu giữa 85 cán bộ, chiến sĩ đến từ vùng 1, 2, 3, 4, 5, Lữ đoàn 189 Hải quân, kiểm ngư, bộ đội biên phòng và tuổi trẻ thành phố đã mang đến cảm xúc không thể nào quên. Đó là niềm hân hoan trào dâng từ những chiến sĩ trẻ ngày đêm gìn giữ biên cương được nối vòng tay lớn cùng những bạn trẻ đất liền. Đó là tấm lòng của người hậu phương với biển đảo xa xôi, hôm nay được cùng nhau tề tựu về thành phố mang tên Bác, cùng sẻ chia những vui, buồn những câu chuyện gìn giữ vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.

Các cán bộ, chiến sĩ tiêu biểu bảo vệ chủ quyền biên giới biển đảo Tổ quốc đến TPHCM. Ảnh: SGGP

Trong niềm xúc động, Trung úy Thái Bá Mạnh, Lữ đoàn 189 Hải Quân  cho biết: đây là lần đầu tiên được đến thành phố mang tên Bác, cảm thấy vinh dự được tham gia chương trình, đây cũng là dịp để học hỏi từ các đơn vị bạn:

Đến từ vùng 5 Hải Quân, chiến sĩ Phạm Thanh Tâm  bày tỏ niềm hạnh phúc khi được gặp gỡ những bạn trẻ đất liền thân thương. Và bày tỏ khoác lên mình bộ áo lính hải quân, cảm thấy vô cùng tự hào:

Tham dự buổi giao lưu, bạn Lê Thu, sinh viên khoa du lịch trường Đại Học Nguyễn Tất Thành chia sẻ: trước kia chỉ biết công việc của các anh qua các phương tiện truyền thông nhưng giờ đây khi được gặp gỡ những cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc mới thấy hết sự khó khăn, vất vả của các anh:

Còn với Thiếu tá Hoàng Thanh Tú, công tác tại đảo Trường Sa Đông thì chuyến đi đến thành phố mang tên Bác để lại nhiều kỷ niệm. Về tình cảm trìu mến của người hậu phương với cán bộ, chiến sĩ biên cương, về niềm tự hào được góp phần canh giữ vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc:

Với việc gìn giữ bình yên cho biển trời Tổ quốc, ai đã từng đi đến Trường Sa, đến những hòn đảo tươi đẹp của Tổ quốc mới hiểu được những vất vả, khó khăn của những người lính biên cương sẽ càng thấu hiểu, càng khâm phục các anh hơn - những người lính giữ biển Việt Nam.