Tuyên dương 55 Bí thư Chi đoàn tiêu biểu cấp thành năm 2019

(VOH) - Sáng 16/11, Lễ Dâng hoa báo công và khai mạc Liên hoan Bí thư Chi đoàn giỏi Thành phố Hồ Chí Minh lần V – năm 2019 diễn ra tại khu vực công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tham dự có Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung, các lãnh đạo sở ngành và đoàn viên thanh niên thành phố.

Liên hoan được tổ chức 2 năm 1 lần, là dịp để các Bí thư Chi đoàn có thêm nhiều trải nghiệm cho bản thân trong các hoạt động cụ thể. Từ đó, các bạn có điều kiện trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau trong công việc, tiếp tục đề ra các nội dung, biện pháp cụ thể để tổ chức Đoàn thật sự là người bạn thân thiết, gần gũi với thanh niên.

Dịp này, Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh cũng tuyên dương 55 Bí thư Chi đoàn tiêu biểu cấp thành năm 2019. Trước Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, thay mặt các Bí thư chi đoàn, Chị Nguyễn Thị Thanh Thùy - Bí thư chi đoàn khu phố 4, phường Thới An, Quận 12 phát biểu: "Chúng cháu nhận thức rõ ràng trách nhiệm của thế hệ trẻ, trách nhiệm của những thủ lĩnh thanh niên, và xin hứa quyết tâm lao động, học tập, rèn luyện để xứng đáng với danh xưng “người cộng sản trẻ”. Chúng cháu xin hứa tiếp tục phấn đấu tu dưỡng đạo đức, trau dồi chuyên môn, nỗ lực trong lao động, học tập để mỗi Bí thư chi đoàn thực sự là một người thủ lĩnh thanh niên, đóng góp tích cực cho sự phát triển của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại từng địa phương, đơn vị nói riêng và Thành phố nói chung, sống có ích cho xã hội, cho cộng đồng để xứng đáng với niềm tin yêu của Bác dành cho thế hệ trẻ". 

Tuyên dương 55 Bí thư Chi đoàn tiêu biểu cấp thành năm 2019

Lãnh đạo Thành phố, Thành Đoàn và các đại biểu Bí thư chi đoàn giỏi năm 2019.

 

Sau đó các đại biểu di chuyển đến Khu lưu niệm Vùng căn cứ kháng chiến miền Đông Nam Bộ Đoàn Thanh niên nhân dân cách mạng Việt Nam Khu đoàn Khu Sài Gòn – Gia Định – tỉnh Bình Dương để thực hiện Ngày lao động Cộng sản; thăm và tặng quà nhân dân vùng căn cứ của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Thành phố Hồ Chí Minh thời ký kháng chiến chống Mỹ cứu nước và gia đình chính sách. Bên cạnh đó là Chương trình giao lưu “Tự hào Người Cộng sản trẻ”, Tuyên dương Bí thư Chi đoàn tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 cùng các hoạt động giao lưu, gắn kết như Chương trình văn nghệ “Bí thư Chi đoàn tài năng” và sân chơi “Bí thư Chi Đoàn vui – khỏe”.

"Ban Thường vụ Thành Đoàn luôn quan tâm, tìm kiếm nhiều mô hình, giải pháp mới, hiệu quả, vừa đáp ứng được nhu cầu thực tiễn vừa phát huy được vai trò, sức mạnh của chi đoàn. Chi đoàn là tế bào của tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, mỗi chi đoàn vững mạnh sẽ góp phần xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh. Để xây dựng chi Đoàn, trước tiên đòi hỏi phải có sự quan tâm cho công tác đào tạo, bồi dưỡng, tạo môi trường rèn luyện cho công tác cán bộ, mà cụ thể là đội ngũ Bí thư chi đoàn. Nâng cao chất lượng Chi Đoàn, trong đó có công tác nâng cao chất lượng Bí thư Chi đoàn là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng tổ chức Đoàn", anh Ngô Minh Hải – Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh nêu.

Tuyên dương 55 Bí thư Chi đoàn tiêu biểu cấp thành năm 2019

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung và Bí thư Thành Đoàn Phạm Hồng Sơn trao bằng khen cho các Bí thư chi đoàn giỏi năm 2019.

Liên hoan Bí thư Chi đoàn giỏi Thành phố Hồ Chí Minh lần V – năm 2019 với chủ đề “Tự hào Người Cộng sản Trẻ” diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/11/2019, với sự tham gia của 203 đại biểu là những Bí thư chi đoàn giỏi được các cơ sở Đoàn bình chọn, giới thiệu, là những thủ lĩnh thanh niên xung kích, đi đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại đơn vị.