Tuyên dương 63 gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện năm 2020

(VOH) - Sáng 10/10, 63 gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện năm 2020 vừa được Ban Thường vụ Thành Đoàn tuyên dương và trao giải thưởng.

Ban Thường vụ Thành Đoàn tổ chức chương trình tuyên dương và trao giải thưởng cho 63 gương “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện” TPHCM lần 9 năm 2020 tại Tượng Đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tuyên dương 63 gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện năm 2020
63 cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện năm 2020 gửi lời chúc mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ XI thành công tốt đẹp.

Năm nay, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã triển khai bình chọn, giới thiệu điển hình xét chọn giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện” lần thứ 9 - năm 2020 và tiếp nhận 211 hồ sơ đề nghị xét trao giải thưởng, trong đó khu vực công nhân lao động là 112 hồ sơ; Khu vực Quận – Huyện, địa bàn dân cư là 82 hồ sơ; Khu vực trường học là 17 hồ sơ. Sau quá trình rà soát và bình chọn, Hội đồng xét chọn đã chọn ra 63 hồ sơ đạt giải thưởng.

Đây đều là những gương tiêu biểu nhất trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tham gia tốt phong trào “3 trách nhiệm”, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, xung kích tình nguyện vì cộng đồng và đặc biệt là có sáng kiến, hiến kế, giải pháp cải tiến quy trình nghiệp vụ, nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn, góp phần thực hiện đạt hiệu quả nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Phó Bí thư Thành Đoàn Ngô Minh Hải cho rằng: "Chúng ta đang sinh sống ở thành phố, chúng ta là người con của thành phố, chúng ta đang lao động, học tập, làm việc và phát triển ở thành phố này, thì tôi nghĩ các bạn cán bộ trẻ phải có tình cảm rất lớn với thành phố, phải có sự phát triển cá nhân và đặt niềm tin vào thành phố, góp phần xây dựng thành phố thì tình cảm, trách nhiệm đó các bạn phải phát huy và phải có một tâm thật trong sáng để làm tốt việc này.

Tất cả chúng ta ở đây còn rất trẻ, còn rất trẻ thì chúng ta phải dám nghĩ, biết làm, phải rèn luyện và bồi dưỡng tư duy, phẩm chất của mình".

Tuyên dương 63 gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện năm 2020
Chụp hình lưu niệm giữa lãnh đạo và 63 gương điển hình năm 2020.

Giải thưởng này đã tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên khối hành chính – sự nghiệp, bộ phận hành chính của các đơn vị lực lượng vũ trang, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập trên địa bàn Thành phố giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm và phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ, góp phần tham gia xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh, có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Vũ Chí Kiên – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kiến trúc, Sở Quy hoạch – Kiến trúc Thành phố đại diện cho 63 gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện phát biểu báo công dâng Bác: "Việc được cống hiến sức trẻ, nhiệt huyết, trí tuệ của mình để phục vụ người dân, góp phần phát triển Thành phố - nơi chúng cháu đang sinh sống, học tập và làm việc vừa là nghĩa vụ, trách nhiệm và cũng là vinh dự và tình cảm đối với nơi mình sinh sống, gắn bó và trưởng thành. Khi bắt đầu tham gia vào nền công vụ, chúng cháu luôn khắc ghi lời dạy của Bác: “Chúng ta phải hiểu rằng, các cơ quan của Chính phủ từ toàn quốc cho đến các làng, đều là công bộc của dân, nghĩa là để gánh việc chung cho dân… Việc gì có lợi cho dân, ta phải hết sức làm. Việc gì có hại đến dân ta phát hết sức tránh”. Trong nhiệm vụ chức trách ấy, nhiệm vụ được giao, chúng cháu luôn không ngừng học hỏi, nghiên cứu, tìm tòi những cách làm hay, mới, sáng tạo, hiệu quả nhằm hợp lý hoá quy trình, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng giải quyết công việc, tăng mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp, góp phần tham gia xây dựng Thành phố trở thành đô thị thông minh, có chất lượng sống tốt".

Khi được nhận bằng khen và hoa từ lãnh đạo thành phố, Phạm Nghĩa Thảo – chuyên viên Phòng Tổ chức lao động tiền lương – Lực lượng Thanh niên xung phong TPHCM vô cùng xúc động cho hay: "Hôm nay được nhận phần thưởng cán bộ, công chúc, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện lần thứ 9 này, tôi rất lấy làm vinh dự. Và sắp tới cũng hưởng ứng chào mừng Đại hội Đảng lần thư XI, cá nhân cũng mong muốn là Đại hội Đảng sẽ bầu ra được những người có tài, có đức để lãnh đạo thành phố phát triển hơn nữa, để không phụ lòng những người dân. Đối với công việc của tôi thì cũng mong là lực lượng thanh niên xung phong sẽ ngày càng phát triển lớn mạnh, và được sự quan tâm hơn nữa của các cấp chính quyền thành phố".

Trưởng ban Dân vận Thành uỷ - ông Nguyễn Hữu Hiệp phát biểu tuyên dương các cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện năm 2020.

Tại lễ tuyên dương, ông Nguyễn Hữu Hiệp – Trưởng ban Dân vận Thành uỷ nhấn mạnh, nhìn vào bảng thành tích của các gương được chọn tuyên dương, thật sự xúc động bởi những nỗ lực thầm lặng, sự lao động miệt mài với cường độ cao, sự rèn luyện lâu dài và gian khổ của các bạn. Các bạn đã thể hiện được phẩm chất, năng lực, tư duy năng động, đổi mới, sáng tạo khát khao cống hiến cho sự phát triển của thành phố.

Thay mặt Ban Thường vụ Thành uỷ, ông Nguyễn Hữu Hiệp trân trọng ghi nhận, nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà các bạn đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời hoan nghênh các cấp bộ đoàn đã tổ chức thành công chương trình tuyên dương và trao giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện” từ cấp cơ sở đến cấp thành phố.

Đối với các cán bộ, công chức, viên chức trẻ của thành phố, đặc biệt là các gương được tuyên dương trong những năm qua, ông Nguyễn Hữu Hiệp đề nghị: "Với mục tiêu xây dựng hình ảnh người cán bộ công bộc tận tuỵ, gương mẫu, trách nhiệm, luôn hết lòng, hết sức phục sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Đồng thời cùng với nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật Nhà nước, hoàn thành mục tiêu xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta. Mỗi đồng chí phải không ngừng rèn luyện cả đức lẫn tài. Tôi đồng tình với ý kiến "Muốn làm cán bộ, công chức, viên chức tốt, trước hết hãy là một công dân tốt”. Cán bộ, công chức, viên chức trước hết phải làm tròn trách nhiệm công dân, chức vụ càng cao thì trách nhiệm công dân càng lớn. Tôi rất mong các đồng chí luôn khổ công tu dưỡng rèn luyện đạo đức cách mạng, luôn khơi nguồn sáng tạo trong lao động, học tập, luôn khéo léo vận động quần chúng, phục vụ nhân dân".

Với việc đẩy mạnh phong trào “3 trách nhiệm” trong những năm qua, hình ảnh người cán bộ, công chức, viên chức trẻ trong việc tham gia cải cách hành chính, xây dựng đô thị thông minh ngày càng được khẳng định với nhiều kết quả nổi bật. Qua đó từng bước xây dựng một lớp cán bộ, công chức, viên chức trẻ giàu lòng yêu nước, nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, giỏi nghề, tận tuỵ, cầu thị, vừa hồng vừa chuyên.