Tuyên dương 9 điển hình Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM năm 2018

(VOH) - Sáng 02/01/2019, Ban Thường vụ Thành Đoàn tổ chức tuyên dương “Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM năm 2018”.

Lễ tuyên dương tôn vinh các điển hình đoàn viên thanh thiếu nhi thành phố sống có lý tưởng, có khát vọng và hoài bão cao đẹp, dám dấn thân hành động, cống hiến vì Tổ quốc, vì cộng đồng; góp phần xây dựng và phát triển Thành phố.

Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM là một nỗ lực của Thành Đoàn nhằm phát hiện tuyên dương và nhân rộng những điển hình thanh niên sống đẹp, sống có lý tưởng để giáo dục, định hướng lối sống cho thanh thiếu nhi, đồng thời đây là một giải pháp trọng tâm để thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

Từ 67 gương điển hình được đề cử, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã bình chọn và trao danh hiệu “Công dân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh năm 2018” cho 9 cá nhân cán bộ, Đoàn viên, thanh thiếu nhi tiêu biểu, xuất sắc nhất.

Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM

TPHC tuyên dương 9 điển hình Công dân trẻ tiêu biểu năm 2018

Qua 12 lần tuyên dương đã có 87 gương công dân tiêu biểu trên các lĩnh vực, các gương công dân trẻ trong các năm qua đã thực sự tạo được giá trị đáng tự hào của thanh thiếu nhi thành phố. Mỗi điển hình được vinh danh luôn tự ý thức, rèn luyện để không chỉ xứng đáng trong thời điểm tuyên dương, mà còn nỗ lực phấn đấu bền bỉ để xứng đáng với niềm tin yêu, sự kỳ vọng của xã hội.

Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM Phạm Hồng Sơn cho biết: “Dú xuất phát điểm của các gương công dân trẻ khác nhau nhưng các bạn đều có một điểm chung, đó chính là niềm đam mê, sự nỗ lực trong học tập, lao động và mong muốn đem sức trẻ của mình đóng góp cho sự phát triển của thành phố và đất nước. Ban Thường vụ Thành Đoàn luôn tin tưởng rằng 9 gương điển hình tuyên dương hôm nay sẽ là những nhân lực chất lượng cao cho thành phố trong tương lai”.

Đại diện cho các gương điển hình, công dân trẻ Phan Thị Lan Anh (Kho Bạc Nhà nước) cho biết: “Tôi quyết tâm sẽ sống, lao động, học tập, phấn đấu và rèn luyện để xứng đáng với niềm tin yêu và sự kỳ vọng của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thành phố đối với thế hệ hôm nay.

Các bạn đoàn viên, thanh niên thành phố cùng chúng tôi truyền đi và làm lan tỏa mạnh mẽ thông điệp, tuổi trẻ thành phố mang tên Bác hãy sống đầy khát vọng, xung kích vượt qua mọi thử thách bằng tri thức và bản lĩnh của mình, chung tay góp phần xây dựng thành phố thân yêu có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.

Thay mặt lãnh đạo, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ: “Ban Thường vụ Thành ủy vui mừng khi nhận thấy 9 điển hình được tuyên dương đã đóng góp hết sức ý nghĩa với sự phát triển của thành phố. Thể hiện sáng tạo chính là khả năng to lớn của tuổi trẻ TPHCM, khẳng định ý chí vượt khó vươn lên của tuổi trẻ TPHCM và chỉ rõ đóng góp to lớn của tuổi trẻ thành phố mang tên Bác.

Tại hội nghị giữa nhiệm kỳ tháng 7/2018 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đã xác định, phát huy năng lực sáng tạo của 4,5 triệu người lao động thành phố chính là nguồn lực quan trọng nhất để phát triển TPHCM trong thời gian sắp tới. Chính vì vậy việc tuyên dương các gương mặt trẻ hôm nay góp phần khẳng định quyết định của Đảng bộ thành phố về con đường phát triển trong thời gian tới”.