Tuyên dương 96 nữ công nhân viên chức – lao động “Giỏi việc nước – đảm việc nhà”

(VOH) - Sáng nay 16/3, Liên đoàn lao động Quận 6 tổ chức tuyên dương 96 nữ công nhân viên chức – lao động tiêu biểu trong phong trào thi đua “ Giỏi việc nước – đảm việc nhà”.

Đây là những gương tiêu biểu điển hình, góp phần tích cực trong phong trào thi đua lao động giỏi, vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương, vừa xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Đây là nền tảng vững chắc trong việc xây dựng xã hội ổn định, đất nước phát triển bền vững. Là một trong những cá nhân điển hình được tuyên dương, bà Lại Thị Thanh Tâm, chủ tịch công đoàn cơ sở trường Rạng Đông 10 chia sẻ: "Trong năm thì công đoàn cơ sở tổ chức rất nhiều các hoạt động cho các đoàn viên công đoàn, như các trò chơi vận động, khen thưởng để tất cả các tổ công đoàn tham gia, tạo môi trường tăng sự đoàn kết  trong cán bộ, giáo viên…chúng tôi tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để cán bộ, giáo viên thực hiện tốt nhất công việc của mình".

LĐLĐ Quận 6 Tuyên dương 96 nữ công nhân viên chức – lao động “ Giỏi việc nước – đảm việc nhà” 1
Nữ công nhân viên chức – lao động tiêu biểu trong phong trào thi đua “ Giỏi việc nước – đảm việc nhà” được tuyên dương.

Phong trào “Giỏi việc nước – đảm việc nhà” trên địa bàn Quận 6 được triển khai gắn với thực hiện cuộc vận động “ Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, hướng đến mục tiêu “ Vì sự tiến bộ của phụ nữ”. Điển hình như các hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, kỹ năng sức khỏe sinh sản – kế hoạch hóa gia đình, giáo dục giới, phát động phong trào thể dục với chủ đề “10 phút khỏe – đẹp”, tổ chức ngày hội “ Gia đình văn hóa – hạnh phúc”, hội thi duyên dáng áo dài… cho công nhân viên chức, lao động nữ, góp phần nâng cao chất lượng đời sống văn hóa, tinh thần cho công nhân viên chức – lao động nữ. Bà Tô Thị Ngọc Thủy, phó chủ tịch Liên đoàn lao động Quận 6 cho biết thêm mục tiêu nâng cao chất lượng phong trào “Giỏi việc nước – đảm việc nhà” năm 2021: “Đối với phong trào thi đua “Giỏi việc nước – đảm việc nhà” năm 2021 của Liên đoàn lao động Quận 6, nổi bậc nhất đối với khối trường có phong trào thi đua giỏi việc trường; Đối với các doanh nghiệp, các đơn vị thì tập trung nâng cao trình động chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao tay nghề. Đối với phong trào đảm việc nhà, thì các chị cần phần sắp xếp tốt cuộc sống gia đình, giáo dục, nuôi dạy con cháu hiếu thảo”.

Đây cũng là dịp Liên đoàn lao động Quận 6 ôn lại truyền thống kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3, 1981 năm Ngày Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và Ngày Quốc tế Hạnh Phúc 20/3.