Tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện, vì an sinh xã hội, vì lợi ích của người dân

(VOH) - Sáng 19/11, Bảo hiểm Xã hội Thành phố phối hợp với Bưu điện TPHCM tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện, vì an sinh xã hội, vì lợi ích của người dân.

Phát biểu khai mạc buổi lễ ra quân, bà Nguyễn Thị Mỹ Dung - Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Bảo hiểm xã hội tự được người dân trên địa bàn cũng như là cán bộ, công nhân viên rất quan tâm. Bảo hiểm xã hội Thành phố phối hợp với Bưu điện tuyên truyền, vận động tất cả mọi người nắm bắt thêm thông tin về bảo hiểm xã hội tự nguyện, mức đóng, phương thức đóng cũng như là chế độ được hưởng khi về già”.

Đối với Bảo hiểm xã hội tự nguyện, người lao động được lựa chọn nhiều phương thức đóng khác nhau như đóng hàng tháng; hoặc đóng 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng một lần; hoặc một lần cho nhiều năm về sau, tối đa 5 năm với mức thấp hơn mức đóng hàng tháng; hoặc  một lần cho những năm còn thiếu, tối đa 10 năm với mức cao hơn mức đóng hàng tháng so với quy định.

Sau khi đóng đủ số năm theo quy định, người lao động được hưởng đầy đủ các chế độ như: hưu trí, chế độ tử tuất và một số quyền lợi khác. 

chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện

Đại biểu tham gia lễ ra quân tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện, vì an sinh xã hội, vì lợi ích của người dân.

Về cách thức đăng ký bảo hiểm xã hội tự nguyện cũng khá đơn giản. Ông Nguyễn Hoàng Sơn, chuyên viên phòng Kinh doanh bưu điện Trung tâm Sài Gòn thông tin: “Điều khác biệt với bảo hiểm xã hội bắt buộc đó là bảo hiểm xã hội bắt buộc dành cho những người đi làm ở cơ quan nhà nước hoặc là một cơ quan nào đó mua bảo hiểm cho họ, còn bảo hiểm xã hội tự nguyện này dành cho đối tượng buôn bán nhỏ lẻ, không làm ở cơ quan, họ có thể mua bảo hiểm xã hội tự nguyện này để họ có lương hưu sau 20 năm đóng bảo hiểm xã hội.

Cách thức đăng ký bảo hiểm xã hội rất đơn giản, nếu người dân chưa từng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc thì chỉ cần đủ 15 tuổi trở lên là mình có thể ra bưu điện hoặc ra bảo hiểm xã hội đăng ký. Chỉ khai vào tờ khai gọi là TK01, điền đầy đủ họ tên, ngày tháng năm sinh và đặc biệt là số chứng minh như vậy là bộ hồ sơ đã hoàn tất".

"TPHCM có đủ tiềm năng vững vàng bước vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư": Tham dự hội nghị có ông Trần Lưu Quang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy.

 

TPHCM phấn đấu đạt 60.000 túi máu từ nay đến cuối năm: Sáng 19/11, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TPHCM tổ chức hội nghị truyền thông vận động hiến máu tình nguyện.