Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM giám sát công tác phòng chống dịch nCoV tại quận Tân Bình

(VOH) - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố đề nghị tiếp tục thực hiện truyền thông về phòng, chống và các biện pháp ngừa lây nhiễm đối với bệnh viêm hô hấp do nCoV tại địa bàn.

Chiều 7/2, Đoàn Giám sát của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố do bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch làm trưởng đoàn, có buổi làm việc với phường 2, Quận Tân Bình về công tác triển khai tuyên truyền, vận động nhân dân phòng, chống, ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.

UBMT TQ Việt Nam, quận Tân  Bình, phóng tránh dịch bệnh, virus corona

Tại buổi giám sát, Phó Chủ tịch Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường 2 Võ Thị Phi Yến cho biết: Ủy ban Nhân dân phường đã phối hợp Mặt trận Tổ quốc và các ban ngành, đoàn thể hướng dẫn và phát 6.300 tờ bướm; 5.000 cẩm nang hỏi đáp về phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV đến 9 khu phố, 99 tổ dân phố để phát đến từng hộ dân; 3.000 tờ bướm đến các trường học, mầm non, nhóm trẻ để phát cho phụ huynh học sinh.

Bên cạnh đó, phát tờ bướm tuyên truyền có ngôn ngữ tiếng Trung cho các đối tượng là người Trung Quốc đang lưu trú hoặc công tác tại địa phương. Bên cạnh đó, phối hợp Trung tâm y tế dự phòng quận chạy xe loa phát thanh tuyên truyền trên các tuyến đường lớn trên địa bàn phường; phối hợp Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội quận khảo sát, nắm tình hình các doanh nghiệp có người Trung Quốc lao động trên địa bàn phường. Hiện phường đang thực hiện giám sát 8 trường hợp trong đó 3 tiếp viên hàng không về Việt Nam từ Thẩm Quyến – Trung Quốc ngày 1/2/2020, 5 trường hợp là người Trung Quốc, công tác tại các Công ty có trụ sở tại địa bàn phường.

Tại buổi giám sát, bà Tô Thị Bích Châu đề nghị tiếp tục thực hiện truyền thông về phòng, chống và các biện pháp ngừa lây nhiễm đối với bệnh viêm hô hấp do nCoV tại địa bàn. Hệ thống mặt trận trong ban công tác mặt trận khu phố sẽ phân công thành viên đảm bảo làm sao mỗi người dân đều nắm được thông tin để tích cực, chủ động tham gia trong phòng chống dịch cho bản thân, gia đình và tại cộng đồng. Toàn bộ hệ thống của mặt trận cũng như người dân tích cực chủ động vì với thành phố đông dân như thế này, chúng ta càng chủ động, càng nắm được nhiều thông tin và không phát tán những thông tin không chính xác, không chính thống gây hoang mang, lo lắng dư luận cũng là trách nhiệm của mỗi người dân TPHCM", bà Tô Thị Bích Châu cho biết thêm.

Thủ tướng cho phép giao nhận hàng hóa tại cửa khẩu, thực hiện nghiêm việc kiểm dịch: Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính chỉ đạo cho phép giao nhận hàng hóa tại cửa khẩu và thực hiện nghiêm việc kiểm ...

 

TPHCM: Trên 95% công nhân trong các KCX-KCN trở lại  sau kỳ nghỉ TếtTính đến thời điểm này, tất cả các doanh nghiệp trong các KCX-KCN đã hoạt động trở lại ổn định sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán với hơn 95% công nhân trở lại làm việc.