Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM khảo sát công tác chuẩn bị năm học mới quận Tân Phú

(VOH) - Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam TPHCM phối hợp với Sở Giáo dục Đào tạo TPHCM có buổi khảo sát tại Trường Trung học cơ sở Hoàng Diệu và làm việc với Ủy ban Nhân dân quận Tân Phú.

Nhằm nắm thông tin về tình hình hoạt động giáo dục của thành phố hiện nay và các giải pháp của chính quyền thành phố trong công tác chuẩn bị năm học mới 2019-2020, chiều 08/8, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam TPHCM phối hợp với Sở Giáo dục Đào tạo TPHCM do Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam TP Triệu Lệ Khánh, làm trưởng đoàn có buổi khảo sát tại Trường Trung học cơ sở Hoàng Diệu và làm việc với Ủy ban Nhân dân quận Tân Phú.

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam TP Triệu Lệ Khánh, làm việc với Ủy ban Nhân dân quận Tân Phú về công tác chuẩn bị năm học mới 2019-2020.

Trường Trung học cơ sở Hoàng Diệu được thành lập năm 2016, có tổng diện tích 7.532 m vuông, hoàn thành xây dựng ở giai đoạn 1 vào năm 2016 gồm 24 phòng học, phục vụ 1.230 học sinh. Mặc dù chỉ mới hoàn thành xây dựng giai đoạn 1 nhưng về cơ bản, cơ sở vật chất của trường vẫn đáp ứng tốt cho công tác giảng dạy tại trường trong năm học 2018-2019.

Hiện nay quận đã giải tỏa xong 2 cây xăng nằm trong phạm vi xây dựng trường giai đoạn 2, trong tháng 10/2019 khởi công với quy mô 1 trệt 3 lầu, dự kiến thời gian xây dựng là 12 tháng.

Tuy nhiên, theo Trưởng Phòng Giáo dục quận Tân Phú - Tạ Tân cho biết thì toàn ngành giáo dục đào tạo quận có 102 trường, khoảng 82.000 học sinh. Tính đến hết tháng 7/2019, công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp đều đạt trên 98%. Nhằm chuẩn bị cho năm học mới 2019-2020, quận đã khởi công xây dựng 4 trường mới và mở rộng 2 trường. Hiện nay trên địa bàn quận không có trường cũ nhưng khó khăn về cơ sở vật chất. Công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực tham gia vào ngành giáo dục và đào tạo thiếu cân đối.

"Do mình không có sàng lọc để chọn đối tượn đi học mà giải quyết trên cơ sở trẻ đến tuổi thì được đi học. Cho nên trẻ có giấy xác nhận của Công an là có tạm trú tại quận là giải quyết hết. Do đó dựa vào số lượng phòng học mình có làm thế nào để đảm bảo sỹ số học sinh càng thấp càng tốt. Còn nếu không quận phải chấp nhận phương án đang áp dụng hiện nay là giảm học sinh học 2 buổi/ngày và năm nay dự kiến còn 23%", ông Tạ Tân cho biết thêm.