Ủy ban MTTQ VN TPHCM giám sát công tác phòng chống dịch virus corona tại Quận 3

(VOH) - Sáng 6/2, Ủy ban MTTQ VN TPHCM giám sát công tác phòng chống dịch virus Corona tại phường 5, Quận 3 - địa phương có khách sạn đã phát hiện một việt kiều Mỹ dương tính với virus Corona.

Đoàn Giám sát của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố do ông Vũ Thanh Lưu – Phó Chủ tịch làm trưởng đoàn có buổi làm việc với địa phương phường 5, Quận 3 về công tác triển khai tuyên truyền, vận động nhân dân về phòng, chống dịch bệnh nCoV, đây là địa phương có khách sạn đã phát hiện một việt kiều quốc tịch Mỹ dương tính với virus Corona.

Ủy ban MTTQ VN Thành phố giám sát công tác phòng chống dịch virus Corona tại Quận 3

Đoàn Giám sát Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố giám sát tại phường 5, Quận 3.

Theo báo cáo của phường 5, Quận 3, hiện chưa thực hiện biện pháp cách ly đối với 18 người (khách lưu trú: 10; nhân viên khách sạn: 08 người) tại khu vực do khách lưu trú lo bị tiết lộ nhân thân và cam kết hợp tác cách ly tại khách sạn và thông báo ngay cho địa phương khi có triệu chứng bệnh. Hiện ngành y tế quận tiến hành theo dõi sức khỏe, đo nhiệt độ 2 lần/ngày của 18 người tiếp xúc gần với bệnh nhân và 9 người đã từng tiếp xúc. Hướng dẫn, giám sát khử khuẩn 2 lần/ngày bằng dung dịch Cloramin B hàng ngày tại khách sạn Triều Hân.

Đồng thời điều tra lộ trình, theo dõi sức khỏe, thân nhiệt của 05 người Trung Quốc đang tạm trú trên địa bàn phường; Hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe hàng ngày cho người dân và người thân trong gia đình những người đã tiếp xúc với bệnh nhân khi có triệu chứng bệnh đến ngay cơ sở y tế gần nhất; Phát các tờ bướm tuyên truyền đến các hộ dân; Phân công lực lượng dân quân chạy xe loa lưu động tuyên truyền hàng ngày trên địa bàn, hỗ trợ giám sát khu vực có nguy cơ phát sinh dịch bệnh.

Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể tuyên truyền vận động người dân chủ động phòng bệnh, vận động người dân phối hợp trong công địa tác phòng chống dịch, giám sát địa bàn. Các trường học triển khai công tác khử khuẩn vệ sinh môi trường tại lớp học và trang thiết bị cho các bé trước khi nhập học. Duy trì đặt khẩu trang phát miễn phí và nước rửa tay nhanh trước nơi tiếp khách và nơi người dân đến liên hệ công việc.