Văn hóa, đất nước, con người Cuba - Vai trò của Phụ nữ trong xã hội hiện nay

(VOH) - Tại buổi tọa đàm bà Tổng lãnh sự Cuba tại TPHCM trao đổi làm rõ hơn văn hóa, truyền thống và vai trò của phụ nữ Cuba trong xã hội hiện nay.

Sáng 21/10, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba, Tổng lãnh sự quán Cuba và Thư viện Khoa học Tổng hợp phối hợp tổ chức tọa đàm với chủ đề Văn hóa, đất nước, con người Cuba - Vai trò của Phụ nữ trong xã hội hiện nay.

Phát biểu tại tọa đàm, bà Indira Lopez Arguelles Tổng Lãnh sự Cuba chia sẻ những mất mát trong những ngày mưa lũ vừa qua tại Việt Nam. Bà cho biết, Ngày văn hóa Cuba là ngày 20/10 là ngày quốc ca Cuba lần đầu tiên được hát lên, là lời kêu gọi tất cả nhân dân Cuba đứng lên đấu tranh giành độc lập. Cùng ngày đó, nhiều bài hát, điệu nhạc khác có liên quan đã được sáng tác, tạo ra một thể loại âm nhạc của riêng người Cuba, hợp thành một phong trào văn hóa mới cả ở góc độ kỹ thuật và nghệ thuật. Buổi trao đổi tọa đàm giúp phụ nữ hai nước hiểu hơn về văn hóa, đất nước, con người Cuba, tăng cường quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi tọa đàm.
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi tọa đàm.

Bà Nguyễn Thị Mai Thy - Phó Giám đốc Thư viện khoa học tổng hợp nhấn mạnh về mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa hai nước, cũng như cám ơn sự hỗ trợ phối hợp của Tổng lãnh sự Cuba trong phát triển văn hóa giữa nhân dân hai nước. “Nhằm thắt chặt hơn mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước, cũng như để chia sẻ với cộng đồng người dân, bạn đọc ở TPHCM có thêm nhiều thông tin hữu ích về văn hóa đất nước, con người Cuba, hôm nay chúng tôi cùng thống nhất tổ chức buổi tọa đàm này. Nhân dịp này, thư viện cũng rất vui ra mắt góc thông tin về Cuba. Số tài liệu này được bà Tổng lãnh sự Cuba trao tặng, hy vọng góc thông tin này sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin về đất nước, văn hóa, giáo dục và con người Cuba.”

Tại buổi tọa đàm bà Tổng lãnh sự Cuba tại TPHCM trao đổi làm rõ hơn văn hóa, truyền thống và vai trò của phụ nữ Cuba trong xã hội hiện nay.