Vận tải đường sắt TPHCM nối lại các tàu đi và đến Đà Nẵng

(VOH) – Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn đã tổ chức chạy lại tàu SE21/SE22 từ ngày 8/9.

Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải về việc cho phép ga Đà Nẵng được đón, trả khách từ 0 giờ hôm qua cùng với nhu cầu đi lại của hành khách trên tuyến TPHCM đi Đà Nẵng, công ty tổ chức chạy lại tàu SE21/SE22 từ ngày 8/9.

Cụ thể, tàu SE22 xuất phát tại ga Sài Gòn lúc 11 giờ 40 đến ga Đà Nẵng lúc 6 giờ 28. Ở chiều ngược lại, tàu SE21 xuất phát tại ga Đà Nẵng lúc 9 giờ 31 đến ga Sài Gòn lúc 6 giờ 20. Các đoàn tàu này không dừng, đậu tại ga Phú Cang. Cùng với việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, công ty còn tổ chức bán giãn cách ghế trên đoàn tàu SE21. Ngoài ra, hành khách khi đi tàu cần lưu ý phải khai báo y tế trước khi lên tàu, kiểm tra thân nhiệt tại các nhà ga, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch hoặc xà phòng sát khuẩn (được trang bị tại nhà ga và trên tàu,...). Đồng thời, hành khách phải đeo khẩu trang tại các nhà ga và trên tàu, hạn chế đi lại giữa các toa xe nếu không thực sự cần thiết.

Ảnh minh họa: PN

* Trước đó, thực hiện Công văn số 8777 ngày 6/9 của Bộ Giao thông vận tải về khôi phục hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách đi, đến thành phố Đà Nẵng, ngày 7/9, Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu các đơn vị khôi phục hoạt động vận tải vào lúc 0 giờ ngày 7/9 cho đến khi có thông báo mới.

Trong đó, các đơn vị khôi phục hoạt động vận chuyển các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các xe hợp đồng và xe du lịch đi, đến thành phố Đà Nẵng để hoạt động vận tải trở lại bình thường.

Đối với các phương tiện vận tải hành khách (xe tuyến cố định liên tỉnh, xe tải, hợp đồng, xe du lịch) xuất phát từ thành phố Đà Nẵng phải thực hiện giãn cách ghế trên phương tiện theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải.

Về công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch khi vận chuyển, Sở yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Đặc biệt, Sở Giao thông vận tải khuyến cáo hành khách sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone khi tham gia giao thông công cộng.

H. Lĩnh

Liên đoàn lao động Quận 5 - tiếp sức "cùng con đến trường": Chiều ngày 04/09, Liên đoàn lao động Quận 5 tổ chức chương trình tiếp sức "cùng con đến trường" năm học 2020 - 2021.

 

Quán bar được hoạt động trở lại, lễ hội, hội nghị, hội chợ được tổ chức bình thường: Quán bar, vũ trường được hoạt động trở lại, các sự kiện lễ hội, hội thảo, hội nghị được tổ chức bình thường trở lại nhưng phải tăng cường phòng, chống dịch Covid-19.