Vầng trăng yêu thương 2019: Tặng quà cho hơn 2.200 em thiếu nhi trên địa bàn thành phố

(VOH) - Chuỗi hoạt động “Vầng trăng yêu thương” chăm lo cho 500 thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt tại các Trung tâm mái ấm, nhà mở và hơn 2.200 em thiếu nhi trên địa bàn thành phố.

Tối 7/9, Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình 'Vầng trăng yêu thương” như một lời món quà ý nghĩa dành tặng riêng cho các bạn nhỏ, với mong muốn sẻ chia niềm vui, yêu thương đến các em thiếu nhi, đặc biệt là các bé có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Trung thu.

Chương trình diễn ra với hơn 30 gian hàng trò chơi mang đậm màu sắc văn hóa dân gian; các tiết mục múa lân, xiếc, ảo thuật, văn nghệ đặc sắc; chương trình phá cỗ, rước đèn ông sao, các gian hàng ẩm thực và cùng những phần quà.

Các em thiếu nhi tham gia các trò chơi dân gian.  

Trong không khí vui vẻ, tham gia các trò chơi dân gian, em Nguyễn Ngọc Khánh Vy- lớp 5 Trường Tiểu học Mỹ Thủy và em Hạ Nguyễn Mai Quỳnh – lớp 5 Trường Tiểu học An Bình cho hay hôm nay rất vui và chương trình này mang lại một niềm vui, một ngày tết trung thu vui vẻ cho thiếu nhi. Con mong muốn là chương trình năm sau vẫn tổ chức tiếp để cho tụi con đi nữa.

Ngày Rằm tháng Tám hàng năm hay còn gọi là Tết Trung thu, từ lâu vốn được biết đến là ngày hội dành riêng cho thiếu nhi. Đây là dịp để các em được vui chơi, rước đèn, phá cỗ cùng bạn bè và đặc biệt là nhận những món quà ý nghĩa từ người thương yêu.

Đến với Vầng trăng yêu thương, các em thiếu nhi được vui chơi và nhận nhiều phần quà từ chương trình. 

"Với những tình cảm yêu thương đặc biệt của các anh, chị đoàn viên, thanh niên và xã hội đã và đang dành cho các em, chị mong muốn rằng mỗi em phải luôn chăm ngoan, học giỏi, vâng lời ông bà, cha mẹ, thầy cô, luôn giúp đỡ mọi người xung quanh, làm tốt 5 điều Bác Hồ dạy, xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ", bà Phan Thị Thanh Phương, Phó Bí thư Thành Đoàn – Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố phát biểu tại chương trình.

Trong ngày Tết Trung thu còn được gọi là “Tết trông trăng” hay “Tết đoàn viên”, là ngày các thành viên trong gia đình thường quây quần bên nhau ngắm trăng tròn, phá cỗ... và trẻ em còn được được rước đèn, múa hát, xem múa lân. Trong ký ức của nhiều người, tết trung thu luôn là đêm hội rực rỡ, lấp lánh niềm vui hồn nhiên của trẻ em và cả gia đình.

Từ 4/9 đến 14/9, Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh cũng phối hợp với Tập đoàn Bất động sản Đại Phúc đến thăm và tặng quà cho 500 em thiếu nhi khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn tại các Trung tâm bảo trợ xã hội như Trung tâm nuôi dưỡng Bảo trợ trẻ em Tam Bình, Trung tâm nuôi dưỡng Bảo trợ trẻ em Gò Vấp và các em nội trú tại Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em tàn tật mồ côi Thị Nghè…

Đảm bảo an toàn giao thông cho người nước ngoài đến TPHCM - Từ đầu năm đến nay, tại TPHCM xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông, làm 3 người nước ngoài tử vong.  So với cùng kỳ 2018, số vụ giảm 50%, và số người chết giảm 25%.
Chắp cánh cho những ước mơ đến lớp - 50 phần quà bao gồm tiền mặt và hiện vật được trao đến các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện Tân Phú chính là niềm khích lệ, động viên nho nhỏ để giúp các em theo đuổi ước ...