VCCI trao tặng 26.000 khẩu trang cho doanh nghiệp nhỏ và vừa ở TPHCM

(VOH) - Sáng 14/5, khoảng 26.000 khẩu trang và 5.500 chai nước rửa tay khô đã được trao cho 50 doanh nghiệp vừa và nhỏ thuộc ngành gỗ và các ngành công nghiệp hỗ trợ ở TPHCM.

Đây là hoạt động đầu tiên trong gói hỗ trợ của Dự án Phát triển Doanh nghiệp Bền vững (SCORE) nhằm cải thiện khả năng phục hồi của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam trước các tác động kinh tế và xã hội của dịch bệnh Covid-19.

VCCI trao tặng 26.000 khẩu trang cho doanh nghiệp nhỏ và vừa ở TPHCM. 

VCCI trao tặng 26.000 khẩu trang cho doanh nghiệp nhỏ và vừa ở TPHCM. 

Dự án thuộc sự hợp tác giữa Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TPHCM và Tổ chức lao động Quốc tế phối hợp triển khai. Ngoài ra, dự án này cũng sẽ tiếp tục cung cấp các thông tin về phòng ngừa lây nhiễm Covid-19 tới người lao động và quản lý tại các nhà máy thông qua áp phích, tờ rơi và video truyền thông; các khóa đào tạo trực tuyến về phòng chống lây nhiễm, đánh giá rủi ro và khôi phục hoạt động kinh doanh…

Theo kết quả khảo sát do VCCI thực hiện tại 700 doanh nghiệp về tác động của Covid-19 cho thấy an toàn là một trong những mối quan tâm chính của các doanh nghiệp và người lao động. 69% doanh nghiệp dự kiến chi phí cho an toàn vệ sinh lao động sẽ tăng từ 10 - 30%.

Người trốn khỏi khu cách ly tập trung đã ra trình diện - Rạng sáng 11/5/2020, cơ quan chức năng huyện An Phú tỉnh An Giang phát hiện anh này đã trốn khỏi khu cách ly.
Cập nhật Covid-19 ngày 14/5: Việt Nam đã chữa khỏi 90% ca bệnh - Ngày 14/5, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết sẽ có thêm 8 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh.