Vinh danh 10 cá nhân đạt giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2019

(VOH) - Ngày 20/8, Liên đoàn Lao động TPHCM và Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức trao Giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ 19 – năm 2019.

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung; Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Ngọ Duy Hiểu đến dự.

Giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ 19 - năm 2019 tôn vinh 10 kỹ sư, công nhân tiêu biểu. Đó là những kỹ sư, công nhân đang lao động, làm việc ở các ngành trọng điểm của thành phố; là những kỹ sư, cán bộ kỹ thuật, công nhân trực tiếp sản xuất, có thời gian dài gắn bó với nghề, có nhiều phẩm chất cao quý, xứng đáng được tôn vinh và nhân rộng điển hình trong công nhân viên chức lao động thành phố. 

Giải thưởng năm nay đặc biệt gắn với các thông điệp ý nghĩa mà thành phố đang hướng tới, như bảo vệ môi trường, nâng cao năng suất chất lượng hiệu quả,xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam vững mạnh, xứng đáng là giai cấp tiên phong, là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.

"Đây là dịp để báo công, tưởng nhớ, với niềm tự hào về tấm gương sáng, lòng trung thành, tinh thần anh dũng, đức tính khiêm tốn, giản dị của người chiến sĩ cộng sản, người công nhân Ba Son, người thợ  – Tôn Đức Thắng. Đây là giải thưởng cấp thành phố, trao tặng các kỹ sư, các công nhân tiêu biểu có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nhiều đề tài nghiên cứu khoa học được áp dụng vào quá trình lao động, sản xuất kinh doanh, qua đó, đã nhiệt tình hỗ trợ, truyền nghề cho công nhân trẻ khơi nguồn sáng tạo", Phó chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh, ông Kiều Ngọc Vũ cho biết thêm.

giải thưởng Tôn Đức Thắng

Lãnh đạo thành phố chụp hình lưu niệm tại buổi tuyên dương

Đây là những cá nhân có đầy đam mê và nhiệt huyết, luôn tìm tòi sáng tạo để mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, từ đó góp phần thiết thực xây dựng thành phố - đất nước phồn vinh. Họ cũng là những thủ lĩnh trong phong trào thi đua lao động giỏi – lao động sáng tạo tại đơn vị, truyền cảm hứng cho bạn bè đồng nghiệp bằng chính những nỗ lực không ngừng của mình.

Thạc sĩ Huỳnh Hữu Phúc, phó trưởng phòng kỹ thuật, công ty Truyền tải điện 4 bày tỏ niềm tự hào khi nhận được giải thưởng: "Từ lúc biết được tin được giải thưởng Tôn Đức Thắng, tôi rất vui, vinh dự và rất tự hào về cả quá trình phấn đấu và cống hiến trong công việc của mình. Giải thưởng này sẽ là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa xứng đáng với giải thưởng mang tên Tôn Đức Thắng".

giải thưởng Tôn Đức Thắng

Cá nhân Phạm Đình Dũng nhận giải thưởng

Hàng trăm ngàn công nhân tiêu biểu của thành phố đã được các cấp Công đoàn tôn vinh qua phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” và phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. 19 năm qua, đã có 201 anh chị công nhân tiêu biểu của Thành phố vinh dự nhận Giải thưởng Tôn Đức Thắng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngọ Duy Hiểu, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam nhấn mạnh: "Đất nước ta đang đứng trước thời điểm có bước ngoặc lịch sử. Đó là sự tác động mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Muốn chiến thắng nghèo nàn và lạc hậu, muốn sánh vai với các cường quốc 5 Châu như chủ tịch Hồ Chí Minh mong muốn thì chúng ta phải bắt đầu từ nhân tố con người. Chúng ta cần có những kỹ sư thật giỏi, cần có những công nhân thực sự lành nghề để chúng ta có được năng suất lao động cao, để cạnh tranh được với các nước lớn. Muốn vậy, từng anh chị hãy tiếp tục tỏa sáng, động viên đồng nghiệp, đồng chí của mình tiếp tục sẽ trở thành những người của giải thưởng Tôn Đức Thắng dù nhận được giải thưởng hay không".

Sự nỗ lực, phấn đấu bền bỉ, âm thầm của những cá nhân đạt giải thưởng Tôn Đức Thắng trong những năm qua thể hiện sự phấn đấu, nâng cao chất lượng của chính mình và góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thành phố. Những đóng góp tâm huyết, trí tuệ của những công nhân ưu tú đã góp phần làm đẹp thêm cho hình ảnh của giai cấp công nhân Thành phố, xứng đáng là lực lượng tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ và phát triển thành phố, xứng đáng là những tấm gương điển hình để công nhân, viên chức, lao động thành phố học tập và phấn đấu noi theo./.