VOH đoạt giải Nhì Cuộc thi tác phẩm phóng sự PT-TH về sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân

(VOH) - 15 tác phẩm truyền hình và 14 tác phẩm phát thanh được chọn trao giải trong Cuộc thi tác phẩm phóng sự phát thanh, truyền hình về sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Được phát động từ tháng 11 năm 2019, cuộc thi tác phẩm phóng sự phát thanh, truyền hình về sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân do Bộ Y tế phối hợp cùng Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức đã nhận được hơn 100 tác phẩm gửi về dự thi.

Những sản phẩm tham dự cuộc thi đã phản ánh kết quả công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao  sức khỏe nhân trên tất cả các lĩnh vực hoạt động y tế, khắc họa hình ảnh người cán bộ y tế nỗ lực, tận tâm cống hiến, hết lòng vì người bệnh.

VOH đoạt giải Nhì Cuộc thi tác phẩm phóng sự PT-TH về sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân
Tác giả Kim Ngân (VOH, thứ 3 từ phải sang) cùng các tác giả đoạt giải Nhì.

Sau vòng sơ khảo, ban tổ chức đã lựa chọn được 17 tác phẩm phát thanh và 19 tác phẩm truyền hình vào vòng chung khảo. Ngày 23/10, lễ trao giải Cuộc thi đã được tổ chức trang trọng tại Tòa nhà Hội Nhà báo Việt Nam.

Đại diện ban giám khảo, nhà báo Trần Bá Dung - Ủy viên Ban thường vụ - Trưởng Ban nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam – Trưởng ban giám khảo vòng chung cuộc đánh giá: “Tuy thời gian ngắn nhưng cuộc thi đã thu được kết quả khá tốt. Phóng sự là một thể loại khó, lại là phóng sự phát thanh và truyền hình nên có được số tác giả dự thi như vậy đã là điểm tốt rồi. Hi vọng trong các năm tiếp theo có thể mở rộng hơn nữa…”.

Kết quả chung cuộc, hội đồng giám khảo đã quyết định trao giải cho 15 tác phẩm truyền hình và 14 tác phẩm phát thanh. Trong đó, nhà báo Kim Ngân thuộc đơn vị Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM - VOH vinh dự nhận được giải Nhì với phóng sự phát thanh “Nơi đó là Nhân Ái”.

Dịp này, Ban tổ chức cũng kết hợp trao giải cho cuộc thi ảnh “Ấn tượng Việt Nam mùa COVID-19”.

Phát động từ ngày 26/5 đến ngày 10/7/2020, cuộc thi đã thu hút 1300 tác phẩm ảnh từ 136 tác giả. Tổng cộng có 6 giải A, 9 giải B, 15 giải C được chọn lựa trao giải lần này.