Vụ văn bản hỏa táng liên quan Covid-19: Sở Tài nguyên Môi trường TP bị phê bình

(VOH) - Thường trực UBND TPHCM phê bình nghiêm khắc Sở TN-MT và yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, đề xuất hình thức kỷ luật đối với cá nhân liên quan, báo cáo Chủ tịch UBND TPHCM.

Chiều tối 28/3, UBND TPHCM có văn bản gửi Sở Tài nguyên và môi trường (TN-MT) TP truyền đạt ý kiến của Thường trực UBND TP về vấn đề liên quan đến văn bản số 2285 ngày 26/3 của Sở này đối với phương án hoạt động hỏa táng ứng phó tình hình dịch COVID-19.

Theo đó, UBND TPHCM không có chủ trương và không chỉ đạo Sở TN-MT ban hành các nội dung theo văn bản số 2285 nêu trên.

“Việc Sở Tài nguyên và môi trường ban hành công văn số 2285 đã gây ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch COVID-19 của TPHCM, tạo ra tâm lý hoang mang trong một bộ phận người dân” - văn bản nêu rõ.

Do vậy, Thường trực UBND TPHCM phê bình nghiêm khắc Sở TN-MT và yêu cầu Sở này kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, đề xuất hình thức kỷ luật đối với các cá nhân có liên quan, báo cáo Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong.

UBND TP khẳng định công tác phòng chống dịch của TP đang được kiểm soát tốt.

văn bản hỏa táng, COVID-19, thu hồi văn bản, sở Tài nguyên Môi trường

Tránh lây lan COVID-19, Giờ trái đất tổ chức trực tuyến: Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020 tại TP.HCM sẽ theo hình thức trực tuyến, phát thanh, truyền hình, treo băngrôn khẩu hiệu, hạn chế các sự kiện tập trung đông người.

 

Phòng dịch COVID-19, xe buýt tại TPHCM không chở quá 20 người/chuyếnĐể đảm bảo an toàn cho hành khách, xe buýt tại TPHCM sẽ không chở quá 20 người/chuyến và nhân viên bán vé sẽ sắp xếp chỗ ngồi hợp lý cho hành khách.