Xử lý nghiêm các vi phạm xây dựng tại chung cư Phúc Lộc Thọ

(VOH) - Liên quan đến các vi phạm xây dựng tại chung cư Phúc Lộc Thọ (quận Thủ Đức), UBND TP đã chỉ đạo Sở Xây dựng xử lý nghiêm các vi phạm nghiêm trọng.

Theo đó, đối với công trình vi phạm xây dựng không nghiêm trọng thì sau khi xử lý vi phạm hành chính, hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện thủ tục điều chỉnh và xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người mua căn hộ.

Theo Thời báo ngân hàng, nhiều năm qua, cư dân của chung cư Phúc Lộc Thọ (số 35 đường Lê Văn Chí, phường Linh Trung, quận Thủ Đức) có đơn kêu cứu gửi các cơ quan chức năng về những sai phạm của chủ đầu tư.

TP.HCM: Xử lý nghiêm vi phạm tại chung cư Phúc Lộc Thọ

TP.HCM: Xử lý nghiêm vi phạm tại chung cư Phúc Lộc Thọ

“Block B chung cư Phúc Lộc Thọ gồm 130 căn hộ, đang trong quá trình hoàn thiện, chưa có hệ thống phòng cháy chữa cháy, chưa lắp đặt hoàn thiện hệ thống điện nước, cầu thang máy, hầm để xe, hành lang, sân của chung cư đang thi công... nhưng chủ đầu tư vẫn cho 40 hộ dân vào ở.

Ban Quản trị chung cư cũng khiếu nại chủ đầu tư là Công ty TNHH Phúc Lộc Thọ cố tình làm trái pháp luật gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, an toàn và sức khỏe của cư dân vì chủ đầu tư không bàn giao kinh phí bảo trì chung cư, bản vẽ hoàn công công trình, khu vực để xe 2 bánh, nhà trẻ... cho Ban Quản trị.” – Thời báo Ngân hàng đăng tải thông tin. 

UBND các quận-huyện sẽ phân loại các trường hợp vi phạm xây dựng tương tự trên địa bàn để xem xét cấp giấy chứng nhận đối với các trường hợp đủ điều kiện.