Kết quả Cup C1 18/3: Bayern Munich và Chelsea giành 2 tấm vé cuối vào tứ kết

(VOH) – Rạng sáng 18/3, Chelsea đá bại Atletico Madrid 2-0; Bayern Munich hạ Lazio 2-1 ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2021.

Chelsea 2 Atletico Madrid 0

Được thi đấu trên sân nhà ở trận lượt về vòng 1/8 Cup C1 Champions Leauge 2020/21 và lợi thế thắng 1-0 ở trận lượt đi trên sân Atletico Madrid, Chelsea nhập cuộc đầy tự tin với lối chơi kiểm soát bóng quen thuộc. Trong khi đó, Atletico gặp khó trong việc giành bóng và không có nhiều pha tấn công nguy hiểm.

Phút 26, Atletico suýt chút nữa đã có cơ hội để mở tỷ số. Đường chuyền về bất cẩn của Azpilicueta tạo cơ hội cho Carrasco bứt lên cướp bóng và đối mặt với thủ môn Mendy. Tuy nhiên, một chút va chạm đã khiến cầu thủ Atletico ngã trong vòng cấm địa Chelsea. Trọng tài chính cũng như VAR không cho rằng đó là quả penalty, bất chấp sự phản đối của các cầu thủ Atletico.

Bayern và Chelsea giành hai tấm vé cuối vào Tứ kết Cup C1
Giành chiến thắng chung cuộc 3-0 trước Atletico Madrid, Chelsea hiên ngang vào Tứ kết Cup C1.

May mắn không bị thổi phạt đền, Chelsea đã có được bàn thắng chỉ sau đó 8 phút. Từ một pha phản công, Havertz chọc khe thông minh để Werner dùng tốc độ băng xuống. Cầu thủ người Đức bình tĩnh đợi đồng đội băng lên trước khi căng ngang thuận lợi để Ziyech đệm bóng chính xác mở tỷ số trận đấu.

Bị dẫn bàn, Atletico dồn lên tấn công mạnh mẽ trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Những cơ hội liên tục đến với đội khách nhưng điều quan trọng là bàn thắng thì vẫn chưa đến với các học trò của Diego Simeone.

Không thể ghi được bàn thắng, Atletico còn phải chơi thiếu người trong 10 phút cuối trận. Phút 82, Trung vệ Savic đã phải nhận thẻ đỏ sau tình huống đánh nguội với Rudiger. Thi đấu với chỉ 10 người trên sân, Atletico không thể làm gì hơn. Thậm chí, họ còn phải nhận thêm 1 bàn thua ở phút bù giờ thứ 4 của trận đấu. Người ghi bàn là cầu thủ vào sân thay người Emerson Palmieri.

Kết quả cuối cùng trận Chelsea vs Atletico là 2-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. The Blues giành vé vào tứ kết với tổng tỷ số thắng 3-0 sau 2 lượt trận.

Bayern Munich 2 Lazio 1

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Bayern Munich trên sân nhà tiếp đón Lazio ở trận lượt về. Bayer gần như đã nắm chắc tấm vé vào Tứ kết khi đã có thắng lợi 4-1 trên sân đối phương ở trận lượt đi. Với lợ thế lớn, đội chủ nhà chơi thong dong sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, đối mặt thách thức gần như không thể vượt qua, Lazio vẫn nhập cuộc đầy quyết tâm.

Thế trận trong phần lớn thời gian hiệp 1 diễn ra giằng co. Bước ngoặt chỉ đến vào phút 31 khi Vedat Muriqi có một pha kéo người với Goretzka trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Lewandowski bước lên thực hiện thành công, mở tỉ số trận đấu.

Bayern và Chelsea giành hai tấm vé cuối vào Tứ kết Cup C1
ĐKVĐ Bayern Munich giành vé vào Tứ kết đầy thuyết phục.

Bayern tiếp tục lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn so với Lazio trong hiệp 2. Phút 73, tiền đạo vào thay người của Bayern Choupo-Moting băng lên đón đường chọc khe “dọn cỗ” của Alaba, trước khi dứt điểm nhẹ nhàng qua người thủ thành Pepe Reina, nhân đôi cách biệt cho “Hùm xám”.

Không còn gì để mất, Lazio tràn sang phần sân Bayern tìm bàn gỡ, và họ đã được toại nguyện 10 phút sau đó. Parolo trong một tình huống tham gia tấn công đã có pha đánh đầu cận thành tung lưới Bayern, xuất phát từ pha câu bóng hiểm hóc của Andreas Pereira từ một tình huống đá phạt.

Không có thêm bàn thắng nào được ghi cho đến cuối trận. Thắng 2-1, Bayern vượt qua Lazio với tổng tỉ số 6-2 và bước vào tứ kết.

VÒNG 1/8 - CUP C1 2020/21

Dortmund

2-2

LĐ: 3-2

Sevilla

Juventus

3-2

LĐ: 1-2

FC Porto

Liverpool

2-0

LĐ: 2-0

RB Leipzig

Paris Saint-Germain

1-1

LĐ: 4-1

Barcelona

Manchester City

2-0
LĐ: 2-0

Moenchengladbach

Real Madrid

3-1
LĐ: 1-0

Atalanta

Bayern Munich

2-1
LĐ: 4-1

Lazio

Chelsea

2-0
LĐ: 1-0

Atletico Madrid