Cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa lần thứ 22 : Javier Perez giành cú đúp sau chặng 1

(VOH) - Sau lễ khai mạc, đoàn đua bước vào thi đấu chặng đầu tiên từ TPHCM-Tây Ninh–cửa khẩu Mộc Bài–cửa khẩu Bavet–tỉnh Svay Rieng (Campuchia), lộ trình dài 92 km, với các cuộc bứt phá liên tục

Sáng nay 21/10, cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp phát thanh VOH lần thứ 22 năm 2019 – vòng đua 3 nước Việt Nam – Campuchia và Lào đã chính thức khai mạc tại Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM với sự tham dự của 59 tay đua thuộc 10 đội mạnh: Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM, TPHCM – MM Mega Market, Hòa Thắng - Hóc Môn, Calytos Đồng Tháp, Dược Domesco Đồng Tháp, Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang, Tập đoàn Lộc Trời, Nhựa Bình Minh-Bình Dương, Vĩnh Long và đội đua khách mời của Lào.

Cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa lần thứ 22 - chặng 1

Ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch Thường trực UBND TPHCM trao cờ hiệu cho ông Lê Công Đồng, Giám đốc Đài TNND TPHCM - Trưởng BTC cuộc đua - Ảnh: K. Huân

Sau lễ khai mạc, đoàn đua bước vào thi đấu chặng đầu tiên từ TPHCM - Tây Ninh – cửa khẩu Mộc Bài – cửa khẩu Bavet – tỉnh Svay Rieng (Campuchia), lộ trình dài 92 km với các cuộc tấn công liên tục diễn ra sau khi xuất phát.

Tại đích đến, ê-kíp TPHCM đã vươn lên dẫn đầu giải đồng đội và tay đua Javier Perez của đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM đã giành áo vàng chặng đua đầu tiên.

Cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa lần thứ 22 - chặng 1

Tay đua Javier Perez của đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM tăng tốc về đích đến - Ảnh: K. Huân

Một chặng đua tuy ngắn không những nhiều tính chuyên môn mà còn mang một ý nghĩa hết sức đặc biệt.

Ông Lê Công Đồng, Giám đốc Đài tiếng nói nhân dân TPHCM – Trưởng Ban tổ chức cuộc đua cho rằng “Lần này tạo cho chúng ta rất nhiều cảm xúc khi tận hưởng một hành trình xuyên biên giới thông qua cửa khẩu. Thêm một kết quả hết sức thú vị, khi lộ trình đua không dài tuy nhiên các vận động viên đã bứt phá ngay từ đầu và việc tách nhóm được hình thành từ rất sớm.

Tất cả các cua rơ và đặc biệt các cua-rơ về đầu cũng đã thấy sự sung mãn, báo hiệu cho cuộc đua lần này có những cuộc bứt phá tốc độ cao, những sự thay đổi về thứ hạng của các đội đua. Đó là tín hiệu tốt lành cho cuộc đua của chúng ta năm nay, cuộc đua "không biên giới" đi qua thủ đô hai nước Campuchia và Lào".

Với nỗ lực của toàn đội sau khi giành chiến thắng ở chặng đua đầu tiên, tay đua Mai Nguyễn Hưng - đội Anh Văn Hội Việt Mỹ TPHCM cho rằng: “Chặng đua sáng nay là chặng đua khá dễ dàng cho đội TPHCM vì một số vận động viên tuyển quốc gia đã tập trung chuẩn bị SEA Games, các vận động viên TPHCM đã thi đấu rất tốt. Bên cạnh đó cuộc đua cũng không kém phần quyết liệt khi có các vận động viên của Đồng Tháp và các tay đua của nước bạn Lào tranh chấp khá quyết liệt. Chặng đua sáng nay đã kết thúc tốt đẹp”.

Cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa lần thứ 22 - chặng 1

Trao giải các tay đua về nhất Sprint 1 - Ảnh: K. Huân

Cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa lần thứ 22 - chặng 1

Trao giải các tay đua về nhất Sprint 2 - Ảnh: K. Huân

Cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa lần thứ 22 - chặng 1

Trao giải các tay đua về nhất Sprint 3 - Ảnh: K. Huân

Đánh giá về chuyên môn với sự cạnh tranh của các đội đua trong chặng đua sáng nay 21/10, ông Lê Thanh Liêm, lãnh đội An Giang cho rằng: "Hôm nay chỉ là sự tranh chấp thành tích giữa 3 đội An Giang, Đồng Tháp và TPHCM. Đường đua ngắn nên chiến thuật của các vận động viên đội Tập đoàn Lộc Trời là phải tấn công để tách tốp để rút về đích, vì hiện nay đội không có vận động viên mạnh nước rút. Các em đã thực hiện được chiến thuật của đội. Sau chặng đua này, các em đã có thành tích hạng nhì cá nhân và hạng nhì đồng đội”.

Chiến thuật hợp lý cùng với sự chỉ đạo sát sao của huấn luyện viên Đỗ Thành Đạt, ê-kíp TPHCM đã thành công khi tốp đi đầu về đích trước, bỏ xa tốp đông phía sau đến hơn 3 phút, tay đua Javier Perez ung dung về đích khi dễ dàng giành chiến thắng trước Nguyễn Văn Dương (Tập đoàn Lộc Trời) và Nguyễn Nhât Nam (Dược Domesco Đồng Tháp) ngay tại đích đến, sau 2 giờ 15 phút 48 giây – tốc độ trung bình gần 41 km/h.

Cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa lần thứ 22 - chặng 1

Ông Lê Công Đồng và ông Toch Polyva, Phó tỉnh trường Tỉnh Svay Rieng trao giải cho các tay đua về nhất, nhì, ba của chặng 1 - Ảnh: K. Huân

Sau chặng đua đầu tiên, tay đua Javier Perez của đội TPHCM đã thâu tóm 2 danh hiệu cao quý khi mặc chiếc áo vàng và dẫn đầu giải áo xanh với 20 điểm và ê-kíp Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM vươn lên dẫn đầu giải đồng đội, xếp sau là Tập đoàn Lộc Trời An Giang và Dược Domesco Đồng Tháp.

Nói về chặng đua mở màn cho vòng đua 3 nước Việt Nam – Campuchia - Lào, ông Ngô Quang Vinh, Phó chủ tịch Thường trực Liên đoàn xe đạp mô tô thể thao Việt Nam bày tỏ: “Khi đoàn đua đi qua cửa khẩu Mộc Bài không dừng lại mà đua từ Việt Nam qua nước bạn Campuchia, tôi rất rung động trước những hình ảnh đó ! Chúng tôi muốn mang một thông điệp thể thao không biên giới, đặc biệt giữa ba nước anh em Việt Nam - Lào- Campuchia.

Chúng ta cảm thấy rằng từ các anh cảnh sát, đến các lực lượng của Campuchia đã hỗ trợ tích cực cho đoàn đua. Chúng tôi xin chúc mừng BTC đã tổ chức thành công chặng 1. Chúng ta tin tưởng về mặt chuyên môn sẽ cao hơn ở các chặng đua tới, vận động viên nào mặc áo vàng sẽ rất là xứng danh với một cuộc đua kỷ niệm 3 nước Đông Dương”.

Sáng mai 22/10, đoàn đua thi đấu chặng 2 từ Tỉnh Svay Rieng – Prey Veng – Kandal – thủ đô Phnom Penh (Campuchia) với lộ trình dài 116km. Đây là một hành trình hoàn toàn mới dành cho các vận động viên để chinh phục và khám phá đường đua ở nước bạn Campuchia.

Mọi diễn biến trên đường đua của chặng đua thứ 2 - cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp phát thanh VOH mở rộng - lần thứ 22 năm 2019 vòng đua 3 nước Đông Dương từ Tỉnh Svay Rieng – Prey Veng – Kandal – thủ đô Phnom Penh (Campuchia) với lộ trình dài 116km, sẽ liên tục cập nhật đến quý vị thính giả hâm mộ thể thao trên các kênh phát sóng của Đài tiếng nói nhân dân TPHCM ngay tại đích đến,

Ngoài ra, toàn bộ diễn tiến của chặng đua ngày mai cũng sẽ được livestream trên fanpage Radio VOH, website VOH.COM.VN và các fanpage liên kết khác.