Depay tiếp tục tỏa sáng, Barca giành trọn 3 điểm trên sân nhà

(VOH) - Barcelona trên sân nhà có chiến thắng nhọc 2-1 trước Getafe tại vòng 3 La Liga 2021/22.

Sau khi để mất điểm trên sân của Bilbao ở vòng đấu trước, Barcelona đang rất quyết tâm trở lại với đường ray chiến thắng. Có lợi thế sân nhà, lại có sự ủng hộ của quá khứ (thắng 8, hòa 1, thua 1 trong 10 lần chạm trán gần nhất), đội bóng của HLV Ronald Koeman hoàn toàn có khả năng hoàn thành mục tiêu đề ra trước một Getafe chưa giành được điểm nào ở La Liga mùa này.

Ngay phút thứ 2 Roberto đã chứng minh giá trị của mình. Barca tấn công cánh trái với pha băng xuống căng ngang của Alba và Braithwaite đã khôn ngoan bỏ bóng trong pha băng vào để Roberto là người đệm cận thành mở tỷ số cho Barca.

Depay tiếp tục tỏa sáng, Barca giành trọn 3 điểm trên sân nhà
Roberto sớm có bàn thẳng mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Có bàn thắng dẫn trước khá sớm, Barca thi đấu tự tin hơn. Tuy nhiên, Getafe vẫn chơi máu lửa và quyết tâm. Chính lối chơi đó của Getafe nhiều lần khiến cầu môn của Ter Stegen chao đảo. Và đến phút 18, đội khách đã có bàn gỡ hòa với tình huống sút bóng quyết đoán của Sandro Ramirez - một cựu cầu thủ của Barca. 1-1 cho Getafe ngay tại Nou Camp.

Depay tiếp tục tỏa sáng, Barca giành trọn 3 điểm trên sân nhà
Ramirez ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Barca.

Trận đấu sau đó có phần căng thẳng do ý đồ câu giờ và ăn vạ như thói quen của Getafe, trong đó có một tình huống Unal trả đũa Lenglet ở phút 26. Tuy nhiên Getafe chưa kịp làm nóng những cái đầu của đối phương thì Barca đã ghi bàn, phút 30 De Jong chọc khe rất hay cho Depay băng xuống và anh biểu diễn cá nhân trước khi sút qua khe chân Iglesias Sanchez vào góc gần cầu môn Getafe. Barca chắc chắn hơn trong những phút tiếp theo và duy trì tỷ số 2-1 ở giờ giải lao.

Depay tiếp tục tỏa sáng, Barca giành trọn 3 điểm trên sân nhà
Depay tiếp tục tỏa sáng cho Barca.

Sang đến hiệp 2, Getafe cố gắng đẩy cao tốc độ trận đấu hòng tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số. Đội khách tỏ ra lấn lướt trong 15 phút đầu hiệp hai, với 3 pha dứt điểm trúng đích. Nhưng may cho Barca, thủ thành Ter Stegen đã hóa giải tất cả.

Phút 83, Barca ghi bàn thứ 3 vào lưới Getafe nhưng không được công nhận. Trong pha bóng này, cầu thủ Barca dàn xếp sau quả đá phạt bên trái. Busquets căng ngang cho Araujo đệm bóng tung lưới đội khách nhưng trọng tài biên căng cờ việt vị khi đội trưởng Barca thoát xuống hơi sớm.

Những phút còn lại, Depay có cơ hội để ghi bàn thứ 2 ở trận này nhưng không thành công. Thắng trận với tỷ số 2-1, Barca tạm leo lên xếp thứ 4 trên BXH khi có 7 điểm sau 3 vòng đấu. Họ bằng điểm với Valencia, Sevilla và Real Madrid nhưng kém hiệu số. Trong khi đó, Getafe đứng thứ 18 khi chưa có điểm nào.