Đơn vị bầu cử số 04 - Quận 5, Quận 10, Quận 11: Lâm Thiếu Quân

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIV (nhiệm kỳ 2016 - 2021) - Quận 5, Quận 10, Quận 11: Lâm Thiếu Quân

Đơn vị bầu cử số 04 - Quận 5, Quận 10, Quận 11: Lâm Thiếu Quân 1

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

Ứng cử viên (ĐBQH): LÂM THIẾU QUÂN

Sinh năm: 1963

Từ năm 1981 đến nay, ông đã kinh qua những công tác như: cán bộ Ban quản lý công trình cảng Bến Nghé TPHCM, Trưởng phòng kinh doanh – Văn phòng đại diện công ty Thương mại Quốc tế; Phó Giám đốc Trung tâm Ứng dụng công nghệ tin học và điều khiển (CATIC); Giám đốc công ty Kỹ thuật Điện toàn cầu, và hiện là Tổng Giám đốc Công ty CP Công nghệ Tiên Phong.

Ông Lâm Thiếu Quân là đại biểu Hội đồng nhân dân TP Khóa VIII (nhiệm kỳ 2011 – 2016).

* TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- Từ năm 1981 đến năm 1986: Ông học Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh;

- Từ năm 1986 đến năm 1992: Ông làm việc tại Ban Quản lý công trình Cảng Bến Nghé Thành phố Hồ Chí Minh - Địa chỉ: số 09, đường Bến Nghé, phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh;

- Từ năm 1992 đến năm 1995: Ông làm Trưởng phòng Kinh doanh - Văn phòng Đại diện Công ty Thương mại Quốc tế (INTRACO - Singapore) - Địa chỉ: số 12, đường Đồn Đất, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh;

- Từ năm 1995 đến năm 1996: Ông là Phó Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Công nghệ Tin học và Điều khiển (CATIC) - Địa chỉ: số 23, đường Tôn Thất Tùng, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh;

- Từ 1996 đến năm 1999: Ông là Giám đốc Công ty Kỹ thuật Điện Toàn cầu

- Địa chỉ: số 46, đường Nguyễn Thông, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh;

- Từ năm 1999 đến nay: Ông là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên phong - Địa chỉ: số 01, đường Sáng Tạo, Khu Chế xuất Tân Thuận - Thành phố Hồ Chí Minh. 

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:

Kính thưa quí bà con cử tri, tôi tên: LÂM THIẾU QUÂN, với kiến thức rộng và nhiều kinh nghiệm ứng dụng công nghệ mới vào cuộc sống, quản lý thành công nhiều doanh nghiệp khoa học công nghệ, với tâm huyết được được đóng góp cho sự phát triển đất nước, mạnh dạn ứng cử QUỐC HỘI khóa 14. Tiếp nối những hoạt động tích cực trên cương vị thành viên Hội đồng nhân dân TPHCM khóa 8 vừa qua, tôi sẽ lắng nghe và phản ánh tâm tư nguyện vọng của bà con cử tri trước quốc hội, giám sát và đề xuất chính phủ triển khai các giải pháp thực tiễn với trọng tâm “2 TĂNG – 1 GIẢM” như sau:

- Tăng thứ nhất là tăng thu nhập cho người lao động: Tôi sẽ tích cực đề xuất và giám sát các hoạt động nhằm đảm bảo công bằng xã hội nâng cao mức sống người lao động cụ thể:

  • Kiểm soát chặt chẽ qui mô và chất lượng đầu tư công, tránh tiêu cực lãng phí để kiểm soát lạm phát, ổn định đời sống của người lao động.
  • Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ để tăng năng suất lao động; làm cơ sở để tăng thu nhập cho người lao động.
  • Hỗ trợ người lao động nâng cao kỹ năng để có việc làm ổn định trong quá trình hội nhập; có thể sử dụng các tiện ích xã hội về đi lại, học tập, y tế với chi phí thấp.

- Tăng thứ hai là tăng chất lượng phục vụ của cơ quan nhà nước:

  • Tôi sẽ năng động đề xuất và giám sát hoạt động cải cách hành chính nhằm giảm phiền hà; tăng hiệu quả quản lý và uy tín của nhà nước, đảm bảo sự thông thoáng cho doanh nghiệp; tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc của người dân cụ thể:
  • Cải cách qui trình quản lý hành chính để tăng sự hài lòng của nhân dân.
  • Đẩy mạnh triển khai “chính phủ điện tử” để nâng cao chất lượng dịch vụ công, giảm chi phí vận hành, từ đó giúp tăng thu nhập của đội ngũ công chức.
  • Hoàn thiện hệ thống qui phạm pháp luật, mở rộng ứng dụng công nghệ trong giám sát xử phạt vi phạm, đảm bảo an ninh trật tự xã hội, giảm tiêu cực trong các lực lượng thực thi pháp luật.

- Một giảm là giảm ùn tắc và tai nạn giao thông:

  • Tôi sẽ sáng tạo đề xuất và giám sát các hoạt động nhằm giảm tiêu cực, lãng phí trong xây dựng cơ sở hạ tầng; mạnh dạn áp dụng công nghệ để triển khai các biện pháp đột phá nhằm giảm tai nạn và ùn tắc giao thông cụ thể:
  • Tổ chức hiệu quả nhất hạ tầng giao thông hiện có với việc thiết lập các trung tâm điều khiển giao thông thông minh.
  • Áp dụng biện pháp tài chính để khuyến khích phát triển vận tải hành khách công cộng, đảm bảo sự đi lại thuận tiện và với chi phí thấp cho đa số người dân và có hiệu quả cao cho toàn xã hội.
  • Thiết lập cơ chế để quyết liệt triển khai nhanh các dự án giao thông môi trường nhằm tăng diện tích dành cho giao thông, giảm ảnh hưởng xấu do biến đổi khí hậu và giảm lãng phí, phiền hà gây ra do dự án bê trễ.

Chân thành cám ơn sự tin tưởng và tín nhiệm của bà con cử tri.