Đơn vị bầu cử số 04 - Quận 5, Quận 10, Quận 11: Phạm Phú Quốc

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội Khóa XIV (nhiệm kỳ 2016 – 2021).

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

Ứng cử viên (ĐB QH): PHẠM PHÚ QUỐC

Sinh ngày: 03/4/1968

Quê quán: Xã Triệu Phong, Huyện Triệu Hải, Tỉnh Quảng Trị.

Hiện cư trú tại: 146 Đường 39, Phường Tân Qui, Quận 7, TPHCM.

- Tổng Giám đốc, Phó Bí thư Đảng ủy Công ty Đầu tư Tài chính nhà nước TPHCM.

- Tiến sĩ kinh tế - tài chính, Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, Cao cấp chính trị.

Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội Khóa XIV (nhiệm kỳ 2016 – 2021)

Quá trình công tác:

- Từ tháng 7 năm 1987 đến tháng 7 năm 1992: là sinh viên Trường Đại học Thủy sản Nha Trang – Khánh Hòa;

- Từ tháng 7/1992 đến tháng 11 năm 1994: Ông công tác tại Công ty Phát triển đầu tư thuộc Trung tâm Khoa học tự nhiên và Công nghệ quốc gia; từ tháng 7 năm 1993 giữ chức vụ Trưởng phòng Tiếp thị điều hành du lịch.

- Từ tháng 12/1994 đến tháng 5 năm 2000: Ông là Trưởng phòng điều hành tour tại Công ty Thương mại dịch vụ du lịch Tân Định Fiditourist thuộc Công ty Xuất nhập khẩu và dịch vụ Quận 1 (nay là Tổng Công ty Bến Thành).

- Từ tháng 6 năm 2000 đến tháng 8 năm 2015: Ông là Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Bí thư Đảng ủy Tổng Công ty Bến Thành; Thư ký Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng Giám đốc, Phó Trưởng phòng Kế hoạch - Đầu tư Tổng Công ty Bến Thành; Giám đốc Công ty Thương mại dịch vụ Bến Thành; Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ Bến Thành; Trưởng phòng Dự án, Thành viên Hội đồng thành viên, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Bến Thành. Ông được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 20 tháng 4 năm 2001.

- Từ tháng 9 năm 2015 đến nay: Ông giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy Công ty - Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính nhà nước TPHCM.

Đã được tặng thưởng: Huy chương Vì thế hệ trẻ năm 2000, Bằng khen Thủ tướng Chính phủ năm 2011.

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:         

Kính thưa quý Cô, Bác, Anh, Chị cử tri,

Trưởng thành từ hoạt động của Đoàn thanh niên và là một doanh nhân với hơn 20 năm làm việc trong nhiều lĩnh vực và vị trí khác nhau, tôi rất thấu hiểu và đồng hành với những nguyện vọng chính đáng của người dân hướng đến một cuộc sống ngày càng tốt đẹp, đầy đủ và hạnh phúc. Chính vì vậy, với chức năng phát triển hạ tầng kỹ thuật, kinh tế, xã hội, Công ty Đầu tư Tài chính nhà nước TPHCM (HFIC) đã dành phần lớn nguồn lực để đầu tư vào những công trình an sinh xã hội như bệnh viện, trường học, cầu, đường…, tạo ra nhiều việc làm và mang lại nhiều sản phẩm, dịch vụ thiết thực trong cuộc sống người dân. Với phương châm hành động là “Đồng hành cùng người dân – Sát cánh cùng doanh nghiệp – Phát triển cùng thành phố”, nếu được cử tri tín nhiệm, tôi tiếp tục tập trung thực hiện các chương trình, nhiệm vụ như sau:

Nâng cao chất lượng cuộc sống người dân: phối hợp cùng các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp huy động hiệu quả các nguồn lực để xây dựng nhiều nhà ở xã hội, nhà ở tái định cư cho các hộ nghèo, hộ sống ven kênh rạch, cải tạo các chung cư cũ, xuống cấp, đề xuất các chính sách phát triển bền vững và ưu tiên bố trí nguồn vốn cho các dự án bệnh viện, trường học, các dự án xử lý rác thải, xử lý nước, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người dân.

Tập trung giải quyết các vấn đề cấp bách của Thành Phố: giải quyết những vấn đề mà cử tri thành phố quan tâm và gởi gắm. Trước mắt, sẽ phối hợp với Chính quyền thành phố, các nhà đầu tư tập trung nguồn vốn vào các công trình giảm ùn tắc giao thông, giảm ngập nước, giảm ô nhiễm môi trường; tập trung các nguồn lực kinh tế cho các lĩnh vực thiết yếu của xã hội.

Hỗ trợ các dự án khởi nghiệp, góp phần xây dựng một nền kinh tế tri thức bền vững: ưu tiên bố trí các nguồn lực và đề xuất các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ, các dự án khởi nghiệp của thanh niên. Khơi dậy, đồng hành và nuôi dưỡng khát vọng lập nghiệp của lớp trẻ. Từ đó tạo ra động lực mới cho sự sáng tạo, đột phá để phát triển kinh tế và góp phần cải thiện tình hình công ăn việc làm của người dân.

Cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh: Là một người hoạt động kinh tế, tôi sẽ sát cánh cùng các Đại biểu quốc hội, cộng đồng doanh nhân, chính quyền thành phố để đề xuất các chính sách kinh tế - xã hội thiết thực nhằm cải thiện hiệu quả môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh của Thành phố và Đất nước, từ đó góp phần thu hút nhiều nguồn vốn đầu tư nước ngoài và nâng tầm doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thế giới, đưa TPHCM trở thành một Trung tâm kinh tế - tài chính lớn của cả nước và khu vực.

Lắng nghe nguyện vọng nhân dân và tận lực hành động: Với tư cách là người đại biểu của nhân dân, tôi sẽ tập trung thời gian cho hoạt động tiếp xúc cử tri, lắng nghe, thấu hiểu và phản ánh trung trực những tâm tư nguyện vọng của người dân; sát cánh cùng các Đại biểu quốc hội để giám sát việc sử dụng ngân sách nhà nước; chống lãng phí, thất thoát trong đầu tư công; kiến nghị thực thi các chính sách thật sự hiệu quả và xuất phát từ lòng dân.

Tôi hứa sẽ cống hiến hết mình để xứng đáng với sự tin cậy của cử tri.