Đơn vị bầu cử số 1 - Quận 1, Quận 3, Quận 4: Ngô Tuấn Nghĩa

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội Khóa XIV (nhiệm kỳ 2016 - 2021) - Quận 1, Quận 3, Quận 4: Ngô Tuấn Nghĩa.

Đơn vị bầu cử số 1 - Quận 1, Quận 3, Quận 4: Ngô Tuấn Nghĩa 1

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

- Ứng cử viên (ĐBQH): Ngô Tuấn Nghĩa

- Sinh ngày: 20/4/1962

- Quê quán: xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh.

- Hiện cư trú tại 8/4B ấp Đông Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh.

- Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự Thành phố, Đại tá - Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh;

- Cử nhân Kinh tế, Cử nhân Khoa học Xã hội và Nhân văn; Cao cấp Lý luận Chính trị.

* TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- Từ tháng 7 năm 1980 đến tháng 3 năm 1989: Ông công tác tại Sư đoàn 477, Quân khu 7, kinh qua các nhiệm vụ: Chiến sĩ, Binh nhất, Hạ sỹ, Trung sĩ, Thượng sĩ, Tiểu đội trưởng, Trung đội trưởng, Thiếu úy, Trung úy, Thượng úy, Đại đội phó Quân sự, Đại đội phó Chính trị, Bí thư Chi bộ Đại đội 4, Phó Bí thư Chi bộ Ban Tuyên huấn, Trợ lý Tuyên huấn Phòng Chính trị. Ông được cử đi học Trường Quân sự Quân khu 7 (02/1983 - 12/1983) và được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 08 tháng 12 năm 1983;

- Từ tháng 4 năm 1989 đến tháng 10 năm 1995: Ông công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự Quận 11, giữ các chức vụ: Phó Bí thư Chi bộ, Đại úy, Trợ lý Tác chiến, Trợ lý Cán bộ, Trợ lý Chính trị. Trong thời gian này, Ông được cử đi học tại Trường Quân sự Quân khu 7 (6/1991 - 12/1991);

- Từ tháng 11 năm 1995 đến tháng 02 năm 2004: Ông là Thiếu tá, Trợ lý Thanh niên; rồi Trung tá, Trưởng ban Tổ chức, Đảng ủy viên Phòng Chính trị. Ông được cử đi học tại Học viện Chính trị - Quân sự (4/1998 - 12/1998);

- Từ tháng 3 năm 2004 đến tháng 5 năm 2006: Ông công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự Quận 6, giữ các chức vụ: Thượng tá, Phó Chỉ huy trưởng Chính trị, Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự. Ông được cử đi học tại Học viện Chính trị - Quân sự (12/2003 - 12/2004);

- Từ tháng 6 năm 2006 đến tháng 5 năm 2012: Ông là Đại tá, Phó chủ nhiệm, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự TP.HCM (nay là Bộ Tư lệnh TP.HCM); Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Quân sự; Phó Bí thư Đảng ủy Phòng Chính trị, Bộ Tư lệnh TP.HCM. Ông được cử đi học tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh (8/2008 - 8/2009);

- Từ tháng 6 năm 2012 đến nay: Ông là Phó Chính ủy, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Quân sự, Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh.

- Ông đã được tặng thưởng: Huân chương Quân kỳ Quyết thắng; Huân chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Nhất, Nhì, Ba trong Quân đội.

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG 

Năm 1980, tôi tình nguyện nhập ngũ vào Quân đội. Là một sĩ quan với hơn 36 năm công tác trong quân đội. Nay, tôi rất vinh dự khi được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội Khóa XIV. Nếu được bà con cử tri tín nhiệm bầu tôi làm Đại biểu Quốc hội, tôi sẽ nỗ lực tập trung làm tốt những công việc sau:

1. Đối với bản thân tôi việc quan tâm hàng đầu là góp phần xây dựng lực lượng võ trang Thành phố; xây dựng Quân đội; xây dựng nền Quốc phòng toàn dân vững mạnh đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.

2. Tích cực tham gia đóng góp vào các dự án Luật nhằm ngày càng hoàn thiện hơn hệ thống pháp luật Việt Nam, nhất là trên lĩnh vực Quân sự - Quốc phòng; đóng góp ý kiến vào các chủ trương phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, thực hiện quyền giám sát đối với các hoạt động của cơ quan Nhà nước góp phần thực hiện công bằng xã hội và phát triển đất nước; tham gia giải quyết những vấn đề xã hội bức xúc, những ưu tư, trăn trở, chăm lo tốt hơn cho đối tượng chính sách, vấn đề giảm nghèo, việc làm cho bộ đội xuất ngũ, việc làm cho thanh niên; kiên quyết đấu tranh chống mọi hiện tượng tham ô, tham nhũng trong các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân đội, góp phần xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

3. Thường xuyên tìm hiểu, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề bức xúc của cử tri, tham gia đóng góp chính kiến tại các kỳ họp của Quốc hội và có ý kiến với các cơ quan chức năng để bảo vệ và chăm lo lợi ích chính đáng của cử tri. Chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương có biện pháp cụ thể để thực hiện chính sách xã hội, hậu phương Quân đội; tích cực giúp đỡ dân nghèo ở những vùng còn khó khăn.

Nếu vinh dự được trúng cử Đại biểu Quốc hội, tôi nguyện bằng mọi khả năng của mình sẽ cố gắng gánh vác trách nhiệm và hoàn thành tốt nhiệm vụ của một đại biểu Quốc hội mà cử tri tin tưởng.

Với phương châm người Đại biểu Quốc hội là người phải biết lo trước cái lo của cử tri, toàn tâm, toàn ý vì cử tri. Tôi kính mong nhận được sự ủng hộ của quý vị cử tri.