Đơn vị bầu cử số 10 - Huyện Bình Chánh: Phan Thanh Bình

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIV (nhiệm kỳ 2016 - 2021) - Huyện Bình Chánh: Phan Thanh Bình

Đơn vị bầu cử số 10 - Huyện Bình Chánh: Phan Thanh Bình 1

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

- Ứng cử viên (ĐBQH): PHAN THANH BÌNH

- Sinh ngày: 10/4/1960

- Quê quán: xã Long Phú, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang.

Quá trình công tác:

- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM

- Đại biểu Quốc hội khóa XI (nhiệm kỳ 2002 - 2007)

- Ngày vào Đảng: 25/02/1984

- Phó Giáo sư, Tiến sĩ Vật liệu, Cao cấp lý luận Chính trị

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:

Nếu được cử tri tín nhiệm tôi sẽ có điều kiện để đóng góp tốt hơn và thực hiện việc gắn kết giữa địa phương và trung ương, góp phần xây dựng luật pháp, xây dựng các chính sách gần với thực tế xã hội nhằm phát triển đất nước, thành phố. Cụ thể là:

1. Tôi sẽ thường xuyên và chủ động tiếp xúc với bà con cử tri, gắn kết với địa bàn ứng cử và nơi cư trú để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của bà con, nhằm phản ánh đến Quốc hội và góp phần vào xây dựng các quyết sách chung. Ngoải ra trong phạm vi quyền hạn của mình, phối hợp các cơ quan chức năng liên quan để giải quyết và báo cáo với bà con những sự việc giải quyết.

2. Tôi sẽ góp phần vào việc giám sát và triển khai đổi mới giáo dục, đào tạo. Đặc biệt quan tâm đến giáo dục bậc tiểu học và phổ thông. Đảm bảo cho các em trong độ tuổi được đi học đầy đủ, chương trình đáp ứng yêu cầu kiến thức của người công dân có đạo đức, có sức khỏe, hiểu biết văn hóa dân tộc và sẵn sàng học tập, lao động xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Phát triển trường lớp đàng hoàng, cố gắng đảm bảo những điều kiện tốt nhất có thể cho giảng dạy và xây dựng đội ngũ giáo viên.

3. Tôi quan tâm đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, đây không là vấn đề trước mắt mà còn là chuyện lâu dài, không chỉ là việc hàng ngày mà còn là nề nếp thói quen trong sinh hoạt, sản xuất. Trong nhiệm vụ và vị trí nếu được tín nhiệm tôi sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng góp phần xây dựng các hệ thống văn bản cần thiết và tạo điểu kiện để các tổ chức quản lý nhà nước hoạt động một cách hiệu quả.

4. Tôi tập trung vào vấn đề bảo vệ môi trường, nhất là trong quá trình phát triển công nghiệp và hội nhập quốc tế như hiện nay. Bám sát vào địa bàn TPHCM và cuộc sống, sinh hoạt của bà con tôi tập trung vào giám sát và góp phần hoàn thiện các văn bản pháp luật có liên quan. Hướng đến một môi trường sống trong lành và bền vững.

5. Là một công dân TPHCM, tôi sẽ quan tâm đến các vấn đề của thành phố và sẽ cùng các đại biểu khác của TPHCM góp phần nói lên tiếng nói tích cực của bà con cử tri trong quá trình giải quyết các tồn tại của thành phố trong quản lý hành chánh, kinh tế, văn hóa và xã hội.

Nhận thức rõ vinh dự và trách nhiệm, nếu được sự tín nhiệm của bà con cử tri, tôi sẽ cố gắng, nỗ lực để đáp ứng được đòi hỏi nghiêm khắc của bà con đối với Đại biểu Quốc hội, qua đó, tôi có cơ hội đóng góp sức mình vào công việc chung của đất nước, cho ngành giáo dục, góp phần vào từng bước nâng cao đời sống của người dân, nhất là người dân lao động và người dân các vùng còn khó khăn.