Đơn vị bầu cử số 10 - Quận 8, Bình Chánh: Nguyễn Thị Hồng Chương

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIV (nhiệm kỳ 2016 - 2021) - Quận 8, Bình Chánh: Nguyễn Thị Hồng Chương

Đơn vị bầu cử số 10 - Quận 8, Bình Chánh: Nguyễn Thị Hồng Chương 1

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

Ứng cử viên (Đại biểu Quốc hội): NGUYỄN THỊ HỒNG CHƯƠNG

Sinh ngày: 05/08/1970

Quê quán: Xã Vĩnh Giang, Huyện Vĩnh Linh, Tỉnh Quảng Trị

Ngày vào Đảng: 30/3/2007

Hiện là: Hiệu trưởng Trường THPT Tân Túc - Bình Chánh

Chuyên môn, nghiệp vụ: Cử nhân sư phạm ngành ngữ văn; Thạc sĩ quản lý giáo dục - Trung cấp chính trị

* TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

Thời gian

Chức danh, chức vụ, đơn vị công tác

-    Từ 1997 đến 2005

 

-    Từ 2005 đến 2007

 

-    Từ 2007 đến 2013

 

-   Từ 2013 đến nay

- Giáo viên Trường THPT Lê Minh Xuân, Huyện Bình Chánh

- Giáo viên – Phó chủ tịch công đoàn Trường THPT Lê Minh Xuân, Huyện Bình Chánh

- Phó bí thư chi bộ - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lê Minh Xuân, Huyện Bình Chánh

- Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng Trường THPT Tân Túc, Huyện Bình Chánh

 

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:

Gần 20 năm công tác, gắn bó với ngành giáo dục Huyện Bình Chánh, nay tôi được giới thiệu tham gia ứng cử Quốc hội khoá XIV nhiệm kỳ 2016-2021, đó là vinh dự đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao.

Tôi hiểu rằng: Đại biểu Quốc hội là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân; là cầu nối quan trọng giữa nhân dân với các cơ quan quyền lực của nhà nước. Vì thế,  người đại biểu do dân bầu ra, đại diện cho dân thì phải làm tốt vai trò của mình. Bác Hồ từng nói: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu; Khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Lời dạy đã thể hiện Tư tưởng Hồ Chí Minh về vai trò, sức mạnh của nhân dân và sự cần thiết phải xây dựng cho cán bộ, đảng viên lối làm việc dựa vào nhân dân.

Từ những suy nghĩ trên, nếu được cử tri tín nhiệm, ủng hộ, tôi sẽ tập trung thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu với chương trình hành động như sau:

1. Thường xuyên liên hệ chặt chẽ với nhân dân, tham gia đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri; phản ánh đầy đủ, trung thực, kịp thời đến với các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

2. Nếu trở thành đại biểu QH, tôi sẽ kiến nghị QH tiếp tục đẩy mạnh đầu tư cho giáo dục, phải thật sự xem “Giáo dục là Quốc sách”,  là trọng tâm ưu tiên trong công tác chỉ đạo điều hành, cả ở bậc học mầm non, phổ thông, đào tạo nghề và đại học, xem đây là khâu then chốt trong việc cung cấp nguồn nhân lực, quyết định sự phát triển nhanh, bền vững của đất nước. Tôi sẽ tham gia vào lĩnh vực xây dựng xã hội học tập; đẩy mạnh hoạt động “xã hội hoá” giáo dục nhằm tạo điều kiện cho tất cả con em nghèo, vùng sâu vùng xa đều có cơ hội học tập. Gắn kết hơn nữa mối quan hệ giữa gia đình-nhà trường-xã hội để giáo dục toàn diện học sinh, xây dựng môi trường giáo dục ngày càng lành mạnh, ngăn ngừa, hạn chế tối đa tình trạng “ bạo lực học đường”.

3. Kiến nghị tiếp tục cải cách tiền lương và các chế độ đãi ngộ cho giáo viên, cho viên chức ngành giáo dục…

4. Kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; bảo vệ môi trường thiên nhiên, bảo vệ và xây dựng môi trường đô thị văn hóa – lành mạnh.

5. Trong xu thế hội nhập hiện nay, ĐBQH cần có kiến thức trên nhiều lĩnh vực để tham gia quyết sách những vấn đề quan trọng của đất nước. Vì thế, nếu được sự tín nhiệm của cử tri, bản thân tôi phải tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, học tập, giữ gìn phẩm chất đạo đức của một cán bộ, đảng viên, người đại biểu nhân dân, dựa vào dân và cùng với QH làm tốt nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.