Đơn vị bầu cử số 2 - Quận 7, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ: Trương Quốc Hưng

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội Khóa XIV (nhiệm kỳ 2016 - 2021) - Quận 7, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ: Trương Quốc Hưng.

Đơn vị bầu cử số 2 - Quận 7, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ: Trương Quốc Hưng 1

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

- Ứng cử viên (ĐBQH): TRƯƠNG QUỐC HƯNG

- Sinh ngày: 22/12/1972

- Quê quán: Xã Hướng Thọ Phú, thành phố Tân An, tỉnh Long An

- Hiện cư trú tại: 40 đường nội khu Chateau 3, lô S8, khu phố 6, phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

- Ngày vào Đảng: 30/04/1999

- Phó Bí thư Đảng bộ bộ phận, Phó Tổng Giám Đốc Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, kiêm Phó Tổng Giám Đốc Công ty Liên Doanh Hội Chợ và Triển Lãm Sài Gòn.

- Cử nhân Quản trị kinh doanh.

* TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- Từ ngày 16 tháng 11 năm 1994 đến ngày 15 tháng 4 năm 1998: Ông là nhân viên Phòng kinh doanh Công Ty Liên Doanh Phú Mỹ Hưng;

- Từ ngày 15 tháng 4 năm 1998 đến ngày 15 tháng 4 năm 2011: Phó Giám đốc, Giám đốc Phòng kinh doanh Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng. Ông được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 30 tháng 4 năm 1999.

- Từ ngày 15 tháng 4 năm 2011 đến nay: Ông là Phó Tổng Giám đốc phụ trách Kinh doanh, Quản lý vận hành dịch vụ đô thị và Hậu Mãi, Phụ trách lực lượng Bảo vệ Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty Liên doanh Hội Chợ và Triển Lãm Sài Gòn.

Ông đã được tặng thưởng: Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ, nhiều Bằng khen của Ủy ban nhân dân Thành phố về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiều năm liền, Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh Long An, Danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp Thành phố, Huy hiệu thành phố Hồ Chí Minh, Bằng khen Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh, Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thể dục và Thể thao của Bộ trưởng - Chủ nhiệm Ủy Ban Thể Dục Thể Thao.

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Tôi rất vinh dự khi được Mặt trận Tổ quốc TP.HCM giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV (nhiệm kỳ 2016 - 2021). Tôi xin trình bày chương trình hành động nếu được đắc cử như sau:

1. Đối với nhiệm vụ lập pháp

Tôi sẽ dành thời gian lắng nghe ý kiến của cử tri, chuyên gia để nắm bắt được những thực trạng, nhu cầu của xã hội; kết hợp với kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình làm việc của bản thân để góp ý xây dựng các bộ luật nhằm góp phần đưa các dự luật khi ban hành, đáp ứng được nhu cầu cuộc sống của người dân và xã hội một cách thiết thực. Trong đó, tôi sẽ dành nhiều sự quan tâm nghiên cứu đóng góp các luật, quy định liên quan đến lĩnh vực đất đai, phát triển nhà ở, quản lý và phát triển đô thị…

2. Đối với nhiệm vụ quyết định các vấn đề trọng đại của quốc gia

Tôi không chủ quan mà sẽ lắng nghe ý kiến đóng góp thiết thực từ cử tri, tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia trong từng lĩnh vực liên quan để cân nhắc trước khi

đưa ra quyết định biểu quyết.

3. Đối với nhiệm vụ giám sát của Đại biểu Quốc hội

Tuy là đại biểu kiêm nhiệm nhưng tôi sẽ dành thời gian để tham gia cùng các đoàn giám sát. Tôi sẽ đặc biệt quan tâm đến các lĩnh vực như quy hoạch, phát triển đô thị, chính sách đền bù giải tỏa, tái định cư để bà con ổn định cuộc sống, đảm bảo quyền lợi hợp pháp chính đáng của cử tri.

4. Quan tâm các hoạt động thiện nguyện và hoạt động cho cộng đồng

Suốt nhiều năm qua, tôi cùng công ty đã triển khai nhiều hoạt động từ thiện, hỗ trợ cộng đồng như các chương trình học bổng cho học sinh, sinh viên; chương trình giúp người nghèo, người tàn tật ở địa phương và nhiều tỉnh thành trong cả nước. Ngoài ra, cá nhân tôi cùng với đồng nghiệp và bạn bè thường tổ chức các chương trình thiện nguyện hướng đến cộng đồng.

Nếu đắc cử, tôi cam kết sẽ cùng công ty, đồng nghiệp và bạn bè tiếp tục quan tâm chăm lo cả tinh thần lẫn vật chất đến các hộ nghèo, diện chính sách, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, học sinh, sinh viên nghèo hiếu học..., đặc biệt là ở địa bàn mà tôi ứng cử.

5. Dành thời gian tiếp xúc cử tri và bám sát địa bàn

Tôi sẽ luôn sẵn sàng lắng nghe và tiếp nhận ý kiến, cũng như dành thời gian để tiếp xúc với cử tri nhằm kịp thời phản ánh những tâm tư nguyện vọng, vướng mắc của bà con đến các cơ quan có thẩm quyền và theo dõi cho đến khi có kết luận cuối cùng.

Nếu đắc cử, tôi sẽ cố gắng học hỏi và phát huy những kinh nghiệm quý báu mà các thế hệ đại biểu Quốc hội của các nhiệm kỳ trước đã làm tốt, mang lại hiệu quả cho đất nước, Quốc hội và cử tri. Cho dù không đắc cử, cá nhân tôi cam kết vẫn tiếp tục thực hiện những mục tiêu theo nội dung chương trình hành động nêu trên trong phạm vi và điều kiện có thể của bản thân để đóng góp và phụng sự xã hội.