Đơn vị bầu cử số 4 - Quận 5, Quận 10, Quận 11: Vương Thanh Liễu

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội Khóa XIV (nhiệm kỳ 2016 - 2021) - Quận 5, Quận 10, Quận 11: Vương Thanh Liễu.

Đơn vị bầu cử số 4 - Quận 5, Quận 10, Quận 11: Vương Thanh Liễu 1

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

- Ứng cử viên (ĐBQH): VƯƠNG THANH LIỄU

- Sinh ngày: '13/03/1983

- Quê quán: Phường Phú Trung, quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh

- Hiện cư trú tại: 41/1/1 Đội Cung, Phường 11, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

- Ngày vào Đảng: 04/12/2006

- Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố; Đảng ủy viên Đảng ủy cơ quan Thành Đoàn, Phó Bí thư Đảng ủy bộ phận khối Phong trào Thành Đoàn;

- Cử nhân Kinh tế, Cử nhân Triết học, Cao cấp lý luận chính trị

* TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- Từ tháng 02 năm 2002 đến tháng 07 năm 2007: Bà công tác tại Ủy ban Nhân dân Phường 11 Quận 11, giữ các chức vụ: Phó Bí thư Đoàn Phường, Phó Chủ tịch hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam, chuyên trách Xóa đói giảm nghèo Phường 11, Quận 11; Bí thư Đoàn phường, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Phường 11, Quận 11; Ủy viên Ban Chấp hành Quận Đoàn Quận 11; Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam nhiệm kỳ V (2005 - 2010).

- Từ tháng 7 năm 2007 đến tháng 11 năm 2010: Bà công tác tại cơ quan chuyên trách Quận Đoàn 11, giữ các chức vụ: Ủy viên Ban Thường vụ Quận Đoàn; Ủy viên Ban Chấp hành Thành Đoàn nhiệm kỳ VIII (2007 - 2012); Phó Bí thư Quận Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Quận 11, Bí thư Chi bộ Quận Đoàn.

- Từ tháng 11 năm 2010 đến nay: Bà công tác tại cơ quan chuyên trách Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh, giữ các chức vụ: Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành Đoàn, Phó Bí thư Chi bộ Xây dựng Đoàn 1; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Kiểm tra Thành Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành Đoàn, Bí thư Chi bộ Xây dựng Đoàn 1; Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố, Đảng ủy viên Đảng ủy Cơ quan Thành Đoàn, Phó Bí thư Đảng ủy bộ phận Khối phong trào Thành Đoàn.

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Tôi ý thức rằng Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước do nhân dân bầu ra, là đại biểu quốc hội sẽ có điều kiện tốt nhất được tham gia đóng góp trực tiếp những ý kiến tại nghị trường về nhu cầu, quyền lợi chính đáng của cử tri quan tâm để cùng với quốc hội có những quyết định đúng đắn các vấn đề của đất nước. Nếu được cô bác, anh chị cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội, tôi sẽ cố gắng làm tốt nhiệm vụ đại biểu, cụ thể:

1. Phải phản ánh cho được tiếng nói, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của cử tri, đặc biệt là cử tri nơi ứng cử và nơi cư trú đến Quốc hội và các cơ quan nhà nước. Thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ, gần gũi, gắn bó để lắng nghe và tích cực phản ánh các ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cử tri đến các cơ quan chức năng. Kiên trì theo dõi, đeo bám, giám sát việc giải quyết các yêu cầu chính đáng của nhân dân.

2. Kiến nghị có những chính sách xã hội tích cực và phù hợp, góp phần xây dựng môi trường sống có chất lượng cho nhân dân. Kiến nghị tăng cường đầu tư và có giải pháp đồng bộ, mạnh mẽ để thực hiện các chương trình hỗ trợ hộ nghèo, chính sách đầu tư thỏa đáng cho hệ thống y tế, giáo dục và phát triển nguồn nhân lực; có biện pháp giải quyết việc làm; giảm tối đa tai nạn giao thông; đảm bảo nguồn nước sạch đến người dân; xây dựng nhà cho người có thu nhập thấp, khu lưu trú văn hóa cho công nhân.

3. Là một cán bộ Đoàn, tôi thấu hiểu và sẽ quan tâm đến các chính sách để trợ giúp cho thanh niên lập nghiệp, trong đó có vấn đề giáo dục, đào tạo, dạy nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên và công nhân, đặc biệt là thanh niên lao động nghèo. Tôi sẽ kiến nghị cơ quan có thẩm quyền đầu tư ngân sách thỏa đáng hơn cho giáo dục và học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của thanh niên. Nỗ lực thực hiện trong chức năng nhiệm vụ của mình, tôi sẽ xây dựng các nội dung hoạt động Đoàn gắn với hỗ trợ học nghề, giới thiệu việc làm, trợ sức cho thanh niên trên đường mưu sinh lập nghiệp.

4. Tham gia đại biểu Quốc hội, tôi sẽ có điều kiện để góp thêm tiếng nói tại cơ quan quyền lực cao nhất, góp phần xây dựng các chủ trương, chính sách chăm lo tốt hơn nữa cho trẻ em. Tôi sẽ kiến nghị các chính sách để góp phần xây dựng môi trường sống lành mạnh và phù hợp với sự phát triển của trẻ em, trong đó có việc xây dựng môi trường học tập, giáo dục toàn diện đối với trẻ em; đầu tư các thiết chế văn hóa để phục vụ và đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của trẻ em; tăng cường các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, trong đó chú trọng đối tượng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em là con em của công nhân và lao động nghèo. Tham gia giám sát và phản biện xã hội đối với việc xây dựng và thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến trẻ em.

Xin chân thành cảm ơn cô bác, anh chị cử tri đã quan tâm.