Đơn vị bầu cử số 5 - Quận Tân Bình, Quận Tân Phú: Nguyễn Đức Sáu

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội Khóa XIV (nhiệm kỳ 2016 - 2021) - Quận Tân Bình, Quận Tân Phú: Nguyễn Đức Sáu.

Đơn vị bầu cử số 5 - Quận Tân Bình, Quận Tân Phú: Nguyễn Đức Sáu 1

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

- Ứng cử viên (ĐBQH): Nguyễn Đức Sáu

- Sinh ngày: 12/9/1954

- Quê quán: xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương.

- Hiện cư trú tại 002 Chung cư H3 đường Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4.

- Phó Bí thư Đảng đoàn Hội Luật gia Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Luật gia Thành phố Hồ Chí Minh

- Cử nhân Luật, Cao cấp Lý luận Chính trị.

* TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- Từ tháng 4 năm 1972 đến tháng 10 năm 1977: Ông là bộ đội đặc công chiến đấu tại chiến trường B2 (miền Đông và miền Tây Nam bộ), cấp bậc Thượng sỹ, chức vụ Trung đội trưởng.

- Từ tháng 10 năm 1977 đến tháng 4 năm 1988: Ông công tác tại Quận 8, giữ các chức vụ: Thẩm phán Tòa án nhân dân Quận 8, Phó Chánh án Tòa án nhân dân Quận 8; Đại biểu Hội đồng nhân dân Quận 8 khóa IV; Bí thư Chi bộ cơ sở.

- Từ tháng 5 năm 1988 đến tháng 9 năm 2014: Ông công tác tại Tòa Hình sự, Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, giữ các chức vụ: Thẩm phán, Phó Chánh tòa Hình sự, Chánh tòa Hình sự; Bí thư Chi bộ tòa Hình sự, Đảng ủy viên Đảng bộ Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 10/2014 đến nay: Ông nghỉ hưu theo quy định và công tác tại Hội Luật gia Thành phố Hồ Chí Minh, giữ các chức vụ: Phó Bí thư Đảng đoàn Hội, Phó Chủ tịch Thường trực.

- Ông đã được tặng thưởng: Huy Chương Kháng chiến hạng Hai (1984), Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (2000), Bằng khen của Thủ tương Chính phủ (2011).

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

1- Không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, ra sức học tập, nghiên cứu thực tiễn, để có đủ khả năng tham gia xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật theo hướng thúc đẩy cải cách hành chính, công khai và đơn giản hóa pháp luật; tham gia xây dựng các chính sách Nhà nước pháp quyền, dân chủ, văn minh;

2- Thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ, gần gũi, gắn bó với cơ sở, lắng nghe và tích cực phản ảnh những ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cử tri đến các cơ quan chức năng; kiên trì theo dõi sâu sát việc giải quyết những khiếu nại, yêu cầu chính đáng của nhân dân. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát việc chi tiêu và sử dụng ngân sách Nhà nước. Kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, làm thất thoát tài sản của nhân dân; kiến nghị những thể chế phù hợp để tăng cường hoạt động giám sát của đại biểu dân cử.

3- Đề xuất các chính sách đầu tư thỏa đáng cho hệ thống kinh tế, giáo dục và phát triển nguồn nhân lực để nhân dân có điều kiện được chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh thuận lợi, con cái đều được đến trường học; xây dựng một xã hội lành mạnh, sức khỏe học tập và trọng dụng người tài.

4- Cùng với lãnh đạo Hội Luật gia TP. HCM tăng cường đưa pháp luật đến với người dân từ tổ dân phố đến người lao động ở các cơ sở sản xuất, đến với học sinh, sinh viên ở trường học,...để mọi người nắm vững pháp luật, làm theo pháp luật, bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình và cộng đồng. Tham gia giám sát thi hành pháp luật, hòa giải ở cơ sở, trợ giúp pháp lý sâu rộng cho người dân, tuyên truyền, giáo dục pháp luật...,góp phần kéo giảm tội phạm, phát triển kinh tế, cùng xây dựng Thành phố mang tên Bác phát triển, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Đồng thời, sẽ mang tiếng nói của Hội Luật gia vào diễn đàn Quốc hội, bảo vệ quyền lợi của Hội viên và nâng cao vị thế của Hội Luật gia Việt Nam; tích cực tham gia vào công tác xây dựng pháp luật của Quốc hội.