Đơn vị bầu cử số 6 - Bình Thạnh, Phú Nhuận: Phạm Khánh Phong Lan

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIV (nhiệm kỳ 2016 - 2021) - Bình Thạnh, Phú Nhuận: Phạm Khánh Phong Lan

Đơn vị bầu cử số 6 - Bình Thạnh, Phú Nhuận: Phạm Khánh Phong Lan 1

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

Ứng cử viên (Đại biểu Quốc hội): PHẠM KHÁNH PHONG LAN

Sinh ngày: 17/05/1970

Quê quán: Phường Khánh Thành, Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

Ngụ tại: 71/6A Lê Quang Định, tổ 21, Phường 14, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày vào Đảng: 29/06/2006

Hiện là: Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Sở, Bí thư Đảng bộ cơ quan, Phó Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh

Chuyên môn, nghiệp vụ: Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Cao cấp Chính trị.

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:

Trong những năm qua, ngành y tế đã có rất nhiều nỗ lực để đạt những thành tựu về nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, cung ứng và sử dụng thuốc, khống chế dịch bệnh, đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, triển khai kỹ thuật mới…nhưng vẫn chưa đáp ứng được đầy đủ yêu cầu và kỳ vọng của người dân. Vẫn còn rất nhiều tồn tại bất cập về chất lượng nguồn nhân lực, cơ chế tài chính, quá tải bệnh viện, chất lượng khám chữa bệnh, hiệu quả của y tế dự phòng, chất lượng và giá cả thuốc, các vấn đề về công bằng trong hưởng thụ dịch vụ y tế, an toàn vệ sinh thực phẩm… Tất cả đã đặt ra yêu cầu cấp bách về xây dựng định hướng, chiến lược cho y tế phát triển, từ nền cơ sở pháp lý phù hợp.

Đại diện cho ngành y tế thành phố tiếp tục tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội, với thuận lợi được đào tạo bài bản về chuyên môn nghiệp vụ và tích lũy được kinh nghiệm thực tế trong công tác quản lý trên cương vị Phó Giám đốc Sở, cũng như trong xây dựng pháp luật và giám sát việc thực thi pháp luật với vai trò đại biểu Quốc hội khóa trước, thành viên của Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội, tôi mong muốn được tiếp tục đóng góp các ý kiến xây dựng các chính sách, cơ chế về y tế cho phù hợp và đấu tranh cho quyền của nhân dân được hưởng các chăm sóc y tế một cách công bằng và hiệu quả, cũng như tích cực giám sát việc thực hiện các chính sách an sinh  xã hội. Tôi đặc biệt quan tâm đến xây dựng chính sách bảo hiểm y tế toàn dân và hiệu quả thực hiện ; chính sách phát triển mạng lưới y tế cơ sở thông qua các cơ chế đầu tư, đãi ngộ, phát triển nguồn nhân lực ; chính sách xã hội hóa phát triển y tế tư nhân bảo đảm công bằng trong hưởng thụ dịch vụ y tế bằng các cơ chế đầu tư, thuế, kiểm soát giá ; chính sách quản lý về giá thuốc và sử dụng thuốc hiệu quả; chính sách phát triển y học cổ truyền ; quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm.

Với nhiệm vụ Phó Giáo sư - Giảng viên Đại học, thực tế giảng dạy và nghiên cứu cho tôi cơ sở tham gia đóng góp cho các chính sách về giáo dục và đào tạo cũng như các chính sách sử dụng cán bộ với mục tiêu thu hút và trọng dụng nhân tài, phát huy tính năng động sáng tạo và hiệu quả.

Là một ứng cử viên nữ, cùng với các hoạt động của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt nam Thành phố Hồ Chí Minh, tôi quan tâm đến việc bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ và trẻ em, cụ thể như xây dựng và triển khai các chính sách bình đẳng cho nữ giới trong đào tạo, tuyển dụng và đãi ngộ; đẩy mạnh chiến lược chăm sóc, giáo dục sức khỏe sinh sản, hạn chế nạo phá thai. Đặc biệt đối với trẻ em, ngoài việc giám sát thực hiện tốt chính sách miễn phí chăm sóc y tế cho trẻ dưới 6 tuổi hiện nay, cần xây dựng thêm các chính sách tạo điều kiện phát triển bình đẳng cho trẻ em về cả về thể chất và tinh thần, góp phần phát triển giống nòi.

Tôi sẽ tiếp tục phát huy lợi thế về khả năng sử dụng hai ngoại ngữ (Anh, Pháp) và kinh nghiệm tích lũy trong quá trình hội nhập, làm việc với các đối tác nước ngoài để đóng góp vào hoạt động ngoại giao Nghị viện của Quốc hội.

Tôi rất mong được cử tri ủng hộ để tôi được tiếp tục thực hiện những gì mà cử tri đã gửi gắm và tôi luôn tâm niệm phải hoàn thành. Nếu trúng cử, tôi sẽ thực hiện nhiệm vụ Đại biểu Quốc hội với tất cả nhiệt tình và trách nhiệm, luôn sẵn sàng gặp gỡ, lắng nghe, ghi nhận ý kiến cử tri và nghiên cứu xử lý trong khả năng thẩm quyền cho phép. Trong mọi trường hợp, tôi luôn cố gắng tu dưỡng và rèn luyện theo tiêu chuẩn của người đại biểu nhân dân, để xứng đáng với sự tín nhiệm và mong đợi của cử tri.