Đơn vị bầu cử số 7 - Quận 2, Quận 9, quận Thủ Đức: Trần Việt Anh

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Quốc Hội khóa XIV (nhiệm kỳ 2016 - 2021) - Quận 2, Quận 9, quận Thủ Đức: Trần Việt Anh

Đơn vị bầu cử số 7 - Quận 2, Quận 9, quận Thủ Đức: Trần Việt Anh 1

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Ông TRẦN VIỆT ANH, sinh ngày 11 tháng 7 năm 1962.

Quê quán: xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Hiện cư trú tại số 14 Công Lý, phường Bình Thọ, quậnThủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

- Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP XNK Nam Thái Sơn, Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Quận Thủ Đức, Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Quận 2, Ủy viên BCH Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam (VCCI), Ủy Viên BCH Hiệp Hội Doanh Nghiệp Tp HCM (HUBA), Chủ Tịch Hội Doanh nghiệp Quận Thủ Đức, Phó Chủ Tịch Hội Cao Su Nhựa Tp HCM, Phó Chủ Nhiệm CLB doanh nghiệp Xuất khẩu Tp HCM (Vexa - ITPC), Ủy Viên BCH Hiệp Hội doanh nghiệp các KCX & CN Tp HCM.

QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- Từ năm 1981 đến năm 1986: Ông là Sinh viên Trường Đại học Bách Khoa Tp HCM.

- Từ năm 1986 đến năm 1990: Ông công tác tại Bộ Lương Thực.

- Từ năm 1990 đến năm 1998: Ông là chủ cơ sở kinh doanh cá thể Thái Sơn, sản xuất bao bì nhựa, tại huyện Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ năm 1998 đến năm 2000: Ông là Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xuất Nhập Khẩu Nam Thái Sơn.

- Năm 2000: Ông tham gia học tập khóa đào tạo Kinh doanh cao cấp tại Trường Đại học California-Riverside (UCR), Hoa Kỳ.

- Năm 2001: Ông tham gia học tập khóa đào tạo Quản lý cao cấp AOTS tại OSAKA, Nhật Bản.

- Từ năm 2001 đến nay: Ông là Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xuất Nhập Khẩu Nam Thái Sơn.

Ông đã được tặng thưởng: Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2013), Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (2002), Bằng khen của Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (2000, 2001, 2002, 2003, 2006), Ủy ban nhân dân Thành phố tặng danh hiệu Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu (2005, 2006, 2007, 2009, 2011, 2013, 2015), Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố (2000, 2002, 2004, 2005, 2008, 2009, 2010, 2015), Bằng khen của Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (2009, 2013), Bằng khen của Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh (2012), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tặng danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu khối Doanh nghiệp địa phương” (2013).

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Một là, Tôi cam kết dành nhiều thời gian để tiếp xúc cử tri, lắng nghe tâm tư nguyện vọng, bức xúc của cử tri, quan sát tìm hiểu thực tế đời sống, môi trường sống của cử tri… để đề đạt với chính quyền và Quốc hội. Tập trung đề xuất các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội và phát triển kinh tế, văn hóa. Đặc biệt đưa công nghệ hiện đại, phương tiện thông tin liên lạc đến với bà con ở vùng sâu, vùng xa, biên cương, hải đảo... nơi còn nhiều thiếu thốn, khó khăn. Đảm bảo tất cả trẻ em đến tuổi là được đến trường và học xong Đại học, Cao đẳng, Trung cấp... là có việc làm ổn định. Đấu tranh để hướng đến mục đích tạo môi trường sống tốt và an toàn cho cử tri, cụ thể: Môi trường an toàn vệ sinh thực phẩm, Môi trường an ninh, Môi trường văn hóa tinh thần…

Hai là, Tôi cam kết sẽ mạnh mẽ đề xuất những khó khăn, thuận lợi, những ý kiến đổi mới – sáng tạo đến Quốc hội nhằm xây dựng thể chế, ban hành các Luật và chính sách phục vụ cho việc: tạo môi trường, điều kiện thuận lợi cho cộng đồng Doanh nghiệp phát triển, thuận lợi để Doanh nghiệp khởi nghiệp, tạo các chính sách để Doanh nghiệp định hướng chiến lược phát triển dài hạn, phát triển bền vững…Tôi sẽ cùng các Hiệp hội xây dựng cộng đồng doanh nghiệp mạnh và minh bạch, làm giàu gắn liền với trách nhiệm xã hội cộng đồng. Làm kinh tế là phục vụ đất nước, cho gia đình và cho mọi người. Xác định vai trò của Doanh nhân, doanh nghiệp là hình ảnh của Quốc gia trên mặt trận kinh tế trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, và xây dựng hình ảnh Doanh nhân đẹp, uy tín, bền vững trong mắt bạn bè thế giới. Cùng cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam nuôi dưỡng các tài năng có tinh thần Khởi nghiệp, thúc đẩy, hỗ trợ mọi người có cơ hội trở thành chủ Doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu Quốc gia của Việt Nam: Có 02 triệu doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất. Đấu tranh không mệt mỏi để môi trường kinh doanh trong sạch và công bằng.

Ba là, Đề xuất, kiến nghị đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tập trung phát triển Nguồn nhân lực CHẤT LƯỢNG CAO ngang bằng về mọi mặt với các nước Asian, phát triển Nguồn nhân lực với hàm lượng chất xám cao, hạn chế lao động phổ thông mà hướng đến phát triển nguồn lực lao động Công nghệ và Năng suất cao trong khu vực, thay thế thị trường xuất khẩu lao động giản đơn bằng lao động có tay nghề cao như các nhà quản lý, quản trị cao cấp. Cùng Quốc hội có những quyết sách đầu tư về chiến lược Nguồn nhân lực Quốc gia.

Bốn là, Bám sát nội dung Nghị quyết của Đại hội Đảng lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ X, với tư tưởng xuyên suốt là phát triển nhanh và bền vững, xứng đáng với vị trí địa chính trị, địa kinh tế của thành phố chủ động hội nhập quốc tế nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh ngày càng phát triển. Quyết tâm phấn đấu đưa thành phố Hồ Chí Minh trở lại vị trí số 1 Đông Nam Á như mong mỏi và quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân thành phố nói riêng và của nhân dân cả nước nói chung.