Đơn vị bầu cử số 7 - Quận 2, Quận 9, Quận Thủ Đức: Trịnh Ngọc Thúy

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội Khóa XIV (nhiệm kỳ 2016 - 2021) - Quận 2, Quận 9, Quận Thủ Đức: Trịnh Ngọc Thúy.

Đơn vị bầu cử số 7 - Quận 2, Quận 9, Quận Thủ Đức: Trịnh Ngọc Thúy 1

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

- Ứng cử viên (ĐBQH): TRỊNH NGỌC THÚY

- Sinh ngày: 19/01/1967

- Quê quán: Phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh

- Hiện cư trú tại: 404 Lô A1 Chung cư 312 Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

- Ngày vào Đảng: 22/10/1999

- Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh; Thẩm phán trung cấp, Trưởng Phòng Tổ chức - Cán bộ Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh;

- Thạc sĩ Luật; Cử nhân Chính trị.

* TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- Từ tháng 12 năm 1986 đến tháng 12 năm 1990: Bà là sinh viên Phân hiệu Đại học Pháp lý Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh;

- Từ tháng 01 năm 1991 đến tháng 3 năm 2013: Bà công tác tại Tòa án nhân dân Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh, lần lượt giữ các chức vụ: Thư ký Tòa án, Thẩm phán sơ cấp, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Chánh án Tòa án nhân dân (2010 - 2013). Bà được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam vào ngày 22 tháng 10 năm 1999;

- Từ tháng 4 năm 2013 đến tháng 3 năm 2015: Bà là Thẩm phán trung cấp, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Chánh Văn phòng Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh;

- Từ tháng 4 năm 2015 đến nay: Bà là Thẩm phán trung cấp, Trưởng Phòng Tổ chức - Cán bộ Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh; tháng 6 năm 2015, Bà được bầu làm Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và được Thành ủy chỉ định làm Ủy viên Ban cán sự Đảng Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Bà đã được tặng thưởng: Bằng khen của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao năm 2011, 2014 và Chiến sỹ thi đua cơ sở năm 2012, 2013, 2014, 2015.

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Nếu được cử tri tín nhiệm và đắc cử, trở thành Đại biểu Quốc hội khóa XIV nhiệm kỳ 2016 - 2021, tôi sẽ thực hiện chương trình hành động cụ thể như sau:

1/ Trên cơ sở kiến thức pháp luật và trình độ lý luận chính trị đã được học tập qua các trường lớp, cùng với 24 năm kinh nghiệm thực tiễn trong công tác tại Tòa án nhân dân hai cấp Thành phố Hồ Chí Minh, đã từng đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ khác nhau: Giải quyết các loại án; công tác hành chính tư pháp; công tác tổ chức cán bộ và việc học tập trao đổi kinh nghiệm với các anh, chị đi trước, đồng nghiệp, bản thân tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm, nhận ra những điểm còn hạn chế của pháp luật, từ đó có những đóng góp tích cực cho công tác sửa đổi, bổ sung các quy định của pháp luật. Tôi sẽ cùng các vị đại biểu Quốc hội tích cực xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật, các nghị quyết của Quốc hội về các vấn đề phát triển kinh tế, chính trị, xã hội, đảm bảo thực thi chính sách, pháp luật và nhiệm vụ mà nghị quyết Quốc hội đã ban hành. Đảm bảo thực hiện quyền giám sát của đại biểu Quốc hội, luôn luôn gần dân, hiểu dân và hết lòng, hết sức với nhân dân.

2/ Với cương vị là một đại biểu Quốc hội, gắn với trách nhiệm của cán bộ Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh làm công tác tổ chức cán bộ và trực tiếp tham gia xét xử, tôi sẽ đem hết tâm sức, trí tuệ và kinh nghiệm để xây dựng đội ngũ cán bộ tư pháp trong sạch vững mạnh ngang tầm với yêu cầu phát triển của đất nước, xứng đáng với vị thế mà Hiến pháp năm 2013 quy định “Tòa án thực hiện quyền tư pháp”, là nơi bảo vệ sự công bằng pháp luật cho mọi người dân. Đồng thời, tôi quyết tâm xây dựng và bảo vệ niềm tin của nhân dân đối với Tòa án thông qua hoạt động xét xử của Tòa án nhân dân hai cấp Thành phố Hồ Chí Minh.

3/ Để thực hiện chức năng giám sát của Đại biểu Quốc hội, tôi hứa không ngại khó khăn, gian khổ và sẽ cố gắng hết sức mình để giữ mối liên hệ thường xuyên với cử tri nơi tôi ứng cử, gắn với hơi thở và nhịp sống của bà con để nắm bắt, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của bà con, lấy lợi ích của bà con cử tri làm trọng, thông qua đó phản ảnh với Quốc hội để hoạch định các chính sách phát triển kinh tế xã hội, thực thi chính sách pháp luật đảm bảo có khả năng đi vào cuộc sống của người dân.

4/ Với những vấn đề có liên quan đến Tòa án, tôi sẽ tận tâm, hết lòng, hết sức với cử tri để vấn đề được giải quyết nhanh chóng, đúng qui định của pháp luật, cương quyết bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Đối với các vấn đề liên quan đến các ngành, các cấp khác, tôi sẽ yêu cầu, theo dõi đến cùng giám sát việc giải quyết những kiến nghị, bức xúc của bà con cử tri. Với những kiến thức chuyên ngành Luật và quá trình kinh nghiệm thực tiễn của mình, tôi sẽ giúp cử tri giải tỏa, tháo gỡ những vướng mắc khi cử tri cần đến. Với các chuyên gia trí thức, tôi sẽ lắng nghe suy nghĩ của họ để nắm bắt thông tin đa chiều và thực hiện quyền chất vấn, đồng thời tham gia vào quá trình hoạch định chính sách một cách thấu tình đạt lý và hợp lòng dân, xây dựng đất nước ngày càng phát triển.