Đơn vị bầu cử số 8 - Quận 12, Gò Vấp: Phạm Lương Sơn

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Đại biểu Quốc hội khóa XIV (nhiệm kỳ 2016 - 2021)

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

Ứng cử viên (Đại biểu Quốc hội): PHẠM LƯƠNG SƠN

Sinh ngày: 05/11/1961

Quê quán: Xã Yên Tiến, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định

Hiện là: Trưởng ban Thực hiện chính sách BHYT của BHXH Việt Nam

Chuyên môn, nghiệp vụ: Tiến sỹ Dược học.

* TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- Từ tháng 7 năm 1979 đến tháng 8 năm 1981: Ông nhập ngũ, là học viên Đại học Kỹ thuật quân sự, Bộ Quốc phòng.

- Từ tháng 9 năm 1981 đến tháng 5 năm 1988: Ông xuất ngũ, là sinh viên Đại học Dược Hà Nội và chờ phân công công tác của Trường Đại học Dược Hà Nội.

- Từ tháng 6 năm 1988 đến tháng 12 năm 1989: Ông là cán bộ nghiệp vụ, Hiệu thuốc huyện Đồ Sơn, Thành phố Hải Phòng.

- Từ tháng 01 năm 1990 đến tháng 9 năm 1993: Ông làm việc tại Hiệu thuốc Thị xã Đồ Sơn, Thành phố Hải Phòng, lần lượt giữ các chức vụ là Cán bộ nghiệp vụ, Phó Chủ nhiệm, Chủ nhiệm. Ông được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 25 tháng 4 năm 1992.

- Từ tháng 9 năm 1993 đến tháng 11 năm 1998: Ông là Trưởng phòng Kế hoạch - Kinh doanh, Công ty Dược Hải Phòng.

- Từ tháng 11 năm 1998 đến tháng 12 năm 2002: Ông làm việc tại Ban Nghiệp vụ giám định, Bảo hiểm Y tế Việt Nam thuộc Bộ Y tế, lần lượt giữ chức vụ là Chuyên viên, Phó Trưởng ban.

- Từ tháng 12 năm 2002 đến tháng 8 năm 2008: Ông làm việc tại Ban Giám định Y tế, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, lần lượt giữ chức vụ là Trưởng phòng Nghiệp vụ, Phó Trưởng ban. - Từ tháng 9 năm 2008 đến nay: Ông làm việc tại Ban Thực hiện Chính sách Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, lần lượt giữ chức vụ: Phó Trưởng ban, Phó Trưởng ban phụ trách, Trưởng ban.

- Ông đã được tặng thưởng: Danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú” năm 2012; Huân chương Lao động hạng Ba năm 2015.

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:

Trước hết, Bản thân và gia đình phải thật sự gương mẫu chấp hành Hiến pháp, pháp luật. Kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, lãng phí và các hành vi trái pháp luật. Phải tiếp tục học tập, rèn luyện, trau dồi đạo đức, lối sống  để có đủ năng lực và bản lĩnh thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ của Đại biểu Quốc hội, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ 12 của Đảng.

Hai là Gần gũi, gắn bó mật thiết với nhân dân, nắm bắt đầy đủ tâm tư, nguyện vọng và yêu cầu chính đáng của nhân dân. Thường xuyên tiếp công dân theo sự phân công của Đoàn Đại biểu Quốc hội, kịp thời có mặt khi cử tri yêu cầu. Trân trọng lắng nghe và phản ánh đầy đủ với Quốc hội và các cơ quan có liên quan những vấn đề theo phản ánh của cử tri, đề xuất các biện pháp giải quyết và giám sát việc triển khai thực hiện, báo cáo kết quả với cử tri.  

Ba là, Phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên, các ngành, các cấp để cùng với Quốc hội, Chính phủ hoàn thiện hệ thống pháp luật nói chung và những cơ chế chính sách liên quan đến các vấn đề xã hội, an sinh xã hội, đặc biệt là chính sách, pháp luật về  BHYT, giải quyết gánh nặng bệnh tật kép, phòng, chống bệnh mãn tính không lây nhiễm và bệnh truyền nhiễm, kết hợp hiệu quả y học hiện đại và y học cổ truyền.

Bốn là, Phân tích, nắm chắc yêu cầu từ thực tiễn cuộc sống và tìm giải pháp để hoàn thành những chỉ tiêu cơ bản của chính sách về y tế như: Tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế; Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đặc biệt là KCB BHYT; Tạo sân chơi bình đẳng công – tư trong lĩnh vực y tế...

Năm là, Tích cực cải cách hành chính để người dân được chăm sóc sức khỏe tốt và thuận lợi hơn. Giảm tải bệnh viện tuyến trên, tăng chất lượng dịch vụ y tế tuyến dưới. Đảm bảo đủ thuốc cho người dân với giá hợp lý.