Đơn vị bầu cử số 8 - quận 12: Phan Minh Tân

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIV (nhiệm kỳ 2016 - 2021) - Quận 12: Phan Minh Tân

Đơn vị bầu cử số 8 - quận 12: Phan Minh Tân 1

Ông Phan Minh Tân, Sinh ngày: 26/11/1954

Quê quán: Xã Triệu Trạch, Huyện Triệu Phong, Tỉnh Quảng Trị

Giảng viên đại học - trường Đại học Bách Khoa - Đại học Quốc Gia TPHCM

Viện trưởng Viện Năng lượng Bền vững TPHCM

Ngày vào Đảng : 14/12/1992

Tiến sĩ Kỹ thuật Hóa học - Phó giáo sư, cao cấp chính trị.

* Tóm tắt quá trình công tác

- Từ tháng 10 năm 1977 đến tháng 04 năm 2002: Ông là Cán bộ giảng dạy, Phó Chủ nhiệm, Chủ nhiệm Khoa Kỹ thuật hóa học, trường Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 04 năm 2002 đến tháng 10 năm 2014: Ông giữ các chức vụ Phó Giám đốc, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Thành Phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 10 năm 2014 đến nay: Ông là Giảng viên cao cấp trường Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh, Viện trưởng Viện Năng lượng Bền vững trường Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh.

- Ông đã được tặng thưởng: Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2012).

Chương trình hành động:

Tôi sẽ thường xuyên, chủ động liên hệ gặp gỡ với cử tri nơi ứng cử và nơi cư trú để tìm hiểu, ghi nhận những bức xúc, tâm tư, nguyện vọng của cử tri để phản ánh với Quốc hội và các cơ quan có liên quan, đồng thời theo dõi việc xử lý, giải quyết và báo cáo với cử tri kết quả đạt được.

Với công việc hiện tại là Giảng viên trường Đại học và Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật TPHCM tôi sẽ thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của các cử tri là các nhà khoa học, các thầy cô giáo và các chuyên gia để phản ánh với Quốc hội đề xuất những cơ chế chính sách nhằm phát huy hơn nữa tiềm lực to lớn của lực lượng trí thức góp phần quan trọng vào sự phát triển của đất nước trong thời gian tới.

    * Về lĩnh vực giáo dục đào tạo và khoa học công nghệ:

Đây là hai lĩnh vực Đảng đã xác định là quốc sách hàng đầu rất quan trọng đối với sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước. Trên cơ sở đó tôi sẽ quyết tâm kiến nghị và đề xuất các giải pháp sau:

* Về các lĩnh vực Kinh tế - Xã hội:

1. Những vấn đề chung: Tham nhũng chưa được ngăn chặn đẩy lùi, tai nạn giao thông không giảm, nợ công tăng cao, thủ tục hành chính còn rườm rà, chồng chéo, số doanh nghiệp trong nước phá sản và dừng hoạt động ngày càng tăng, xuất khẩu tăng chủ yếu do các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài...

2. Phạm vi Thành phố Hồ Chí Minh: tập trung, giải quyết các vấn đề cấp bách như 7 chương trình đột phá như giảm thiểu ô nhiễm môi trường, kẹt xe, an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng nguồn nhân lực,... Trong đó nổi bật là vấn đề liên kết vùng để tạo điều kiện phát triển khu vực kinh tế trọng điểm phía nam thúc đẩy phát triển Kinh tế - Xã hội của cả nước.