Đơn vị bầu cử số 8 - Quận 12, Quận Gò Vấp: Nguyễn Minh Đức

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội Khóa XIV (nhiệm kỳ 2016 - 2021) - Quận 12, Quận Gò Vấp: Nguyễn Minh Đức.

Đơn vị bầu cử số 8 - Quận 12, Quận Gò Vấp: Nguyễn Minh Đức 1

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

- Ứng cử viên (ĐBQH): Nguyễn Minh Đức

- Sinh ngày: 19/7/1969

- Quê quán: xã Minh Tân, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.

- Hiện cư trú tại Tập thể Học viện Cảnh sát, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Thành phố Hà Nội.

- Đảng ủy viên Đảng ủy Học viện Cảnh sát nhân dân; Bí thư Đảng ủy Viện Khoa học Cảnh sát; Đại tá, Viện trưởng Viện Khoa học Cảnh sát; Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cảnh sát nhân dân, Học viện Cảnh sát nhân dân, Bộ Công an;

- Phó Giáo sư Khoa học an ninh, Tiến sĩ Luật Hiến pháp; Cao cấp Lý luận Chính trị.

* TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- Từ tháng 12 năm 1986 đến tháng 8 năm 1990: Ông là Cán bộ Cảnh sát hình sự, Công an huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai;

- Từ tháng 9 năm 1990 đến tháng 5 năm 1995: Ông là sinh viên Khóa D16, Học viện Cảnh sát nhân dân, Bộ Công an. Ông được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 28 tháng 01 năm 1994;

- Từ tháng 6 năm1995 đến tháng 8 năm 2002: Ông là Giảng viên Khoa Luật, Học viện Cảnh sát nhân dân, Bộ Công an;

- Từ tháng 9 năm 2002 đến tháng 6 năm 2006: Ông là nghiên cứu sinh tại Khoa Luật, Đại học Tổng hợp Hữu nghị các dân tộc Nga, Mátxcơva, Liên bang Nga, bảo vệ Luận án tiến sĩ tháng 5 năm 2006; là Phó Bí thư rồi Bí thư Chi bộ Đơn vị Lưu học sinh của Trường;

- Từ tháng 7 năm 2006 đến tháng 8 năm 2007: Ông là Tiến sĩ, Giảng viên chính Khoa Luật, Học viện Cảnh sát nhân dân;

- Từ tháng 9 năm 2007 đến tháng 10 năm 2015: Ông là Giảng viên chính, cán bộ nghiên cứu và lần lượt giữ các chức vụ Phó Giám đốc, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Tội phạm học và Điều tra tội phạm, kiêm Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cảnh sát nhân dân; là Phó Bí thư rồi Bí thư Chi bộ, Đảng ủy viên Học viện Cảnh sát nhân dân. Tháng 11 năm 2011 được phong học hàm Phó Giáo sư Khoa học an ninh; tháng 8 năm 2013 được phong cấp bậc hàm Đại tá;

- Từ tháng 11 năm 2015 đến nay: Ông là Đảng ủy viên Đảng ủy Học viện Cảnh sát nhân dân; Bí thư Đảng ủy; Phó Viện trưởng rồi Viện trưởng Viện Khoa học Cảnh sát; kiêm Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cảnh sát nhân dân thuộc Học viện Cảnh sát nhân dân, Bộ Công an.

- Ông đã được tặng thưởng: Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng (ngành) năm 2015, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và nhiều Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an.

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Tôi rất vui mừng và vinh dự được Trung ương, tổ chức các cấp và Nhân dân giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XIV của nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2016-2021 tại thành phố Hồ Chí Minh. Tôi mong muốn được cử tri ủng hộ và nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm Đại biểu Quốc hội, tôi sẽ cố gắng, nỗ lực hết mình làm tốt nhiệm vụ đại biểu của Nhân dân với những nội dung cụ thể sau:

1. Luôn xác định vai trò và thực hiện nghiêm túc, đầy đủ nhiệm vụ, trách nhiệm của người Đại biểu Quốc hội chuyên trách; thể hiện rõ là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền lợi của Nhân dân không chỉ ở nơi ứng cử mà trong phạm vi cả nước; tận tụy và hiệu quả trong công việc.

2. Đối với công tác lập pháp và xây dựng chính sách: Với kinh nghiệm thực tiễn giảng dạy pháp luật và nghiên cứu các vấn đề xã hội liên quan đến việc bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, tôi sẽ cống hiến hết sức mình tri thức và sự hiểu biết để đóng góp vào việc xây dựng chính sách, hoàn thiện hệ thống pháp luật, nhất là trong lĩnh vực bảo đảm an ninh, trật tự; phân tích kỹ lưỡng, đánh giá khách quan các dự thảo chính sách, luật để khi thảo luận, biểu quyết có chất lượng và khi ban hành sát với thực tiễn.

3. Đối với việc thực hiện chức năng giám sát: Tôi thường xuyên cùng với Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hồ Chí Minh thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát các hoạt động quản lý nhà nước; tổ chức và thực hiện các chính sách, pháp luật trong từng lĩnh vực. Nắm chắc tình hình kinh tế-xã hội; đời sống của nhân dân nói chung và trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng để có những kiến nghị, đề xuất với Quốc hội có những quyết sách đúng đắn và điều chỉnh pháp luật kịp thời, hợp lòng dân.

4. Luôn xây dựng mối quan hệ tốt đẹp gần gũi với địa phương, cử tri; là cầu nối giữa cử tri và Quốc hội, luôn lắng nghe và tiếp thu nghiêm túc, đầy đủ các ý kiến của Nhân dân về mọi mặt, kịp thời chuyển tải nguyện vọng, cũng như tích cực đề xuất, kiến nghị đến Quốc hội, các cấp chính quyền, các cơ quan chức năng nhanh chóng giải quyết những yêu cầu chính đáng của Nhân dân. Đồng thời truyền tải các nội dung quan trọng, cơ bản về chính sách, pháp luật mới của Quốc hội đến Nhân dân.

5. Luôn khiêm tốn, cầu thị, trung thực, đoàn kết, giữ vững phẩm chất đạo đức, không ngừng học tập nâng cao trình độ, năng lực để thực hiện tốt nhiệm vụ của Đại biểu Quốc hội chuyên trách, xứng đáng với sự tín nhiệm của cử tri Thành phố và Nhân dân cả nước.

Trên đây là nội dung chương trình hành động của tôi trước cử tri Thành phố Hồ Chí Minh cũng như cử tri cả nước. Một lần nữa tôi mong muốn cử tri ủng hộ và bầu cho tôi trở thành Đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Xin trân trọng cảm ơn!