Hà Vân tung MV "Người tình mùa đông" phiên bản Việt - Nhật

(VOH) - Hà Vân làm mới mình khi thể hiện ca khúc rất quen thuộc nhưng lại khác với dòng nhạc mà cô đang theo đuổi - Người tình mùa đông. 

Nhắc đến "Người tình mùa đông" thì mọi người đã quá quen thuộc với tiếng hát ca sĩ Như Quỳnh. Tuy nhiên, ít ai biết bản gốc của ca khúc này khởi nguồn là 1 ca khúc tiếng Nhật do nghệ sĩ Miyuki Nakajima sáng tác năm 1986 với tên gọi Rouge (Son môi).

“Rouge” đã nhiều lần được chuyển lời sang ngôn ngữ khác. Nổi tiếng nhất phải kể đến phiên bản tiếng Hoa có tên Fragile Woman (Người phụ nữ dễ bị tổn thương) do nữ hoàng nhạc nhẹ Vương Phi thể hiện. Chính vì sự nổi tiếng của ca khúc này mà lâu nay nhiều người cứ lầm tưởng đây là 1 ca khúc tiếng Hoa.

Ngoài ra, “Rouge” còn có 1 piên bản tiếng Anh rất nổi tiếng với tên That is Love do nhóm nhạc Tokyo Square thể hiện.  That is Love được yêu mến ở khắp châu Á từ khi ra đời cho đến tận bây giờ và thường được liệt vào danh sách “Những tình khúc sống mãi với thời gian”. Sau này, bài hát sau đó được nhạc sĩ Anh Bằng viết lại lời Việt với tên gọi Người tình mùa đông.

Ha van la ai

Hà Vân thu âm Người tình mùa đông. 

Hà Vân cho biết đây là ca khúc mà lâu nay cô rất yêu thích và hay nghe, nhất là mỗi mùa đông về. Trong 1 lần tình cờ nghe ca khúc này với bản gốc tiếng Nhật do ca sĩ Miyuki Nakajima thể hiện thì Hà Vân rất thích.

Hà Vân đã nhờ nhạc sĩ Quang Ngọc hòa âm để thể hiện lại theo đúng tinh thần của ca khúc gốc. Đặc biệt, ngoài hát ca khúc này với lời Việt của nhạc sĩ Anh Bằng, Hà Vân còn gây bất ngờ khi hát bài hát bằng tiếng Nhật. Hà Vân đã mời đến phòng thu một người bạn người Nhật để hỗ trợ mình, đó là anh Tahara, PGS ngôn ngữ tại trường Đại học APU Nhật Bản, hiện đang công tác tại Việt Nam. 

Ha Van Nguoi tinh mua dong

PGS ngôn ngữ Tahara, hỗ trợ Hà Vân phát âm tiếng Nhật trong Người tình mùa đông. 

Ca khúc "Người tình mùa đông" đã được Hà Vân khoác một chiếc áo mới với giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng đúng với bản gốc nhạc Nhật. Với ca khúc “Người tình mùa đông”, Hà Vân đã thực hiện 3 version: 1 bản tiếng Việt, 1 bản Việt - Nhật và 1 bản hoàn toàn bằng tiếng Nhật.

Ngoài ca khúc "Người tình mùa đông" thì Hà Vân còn cùng ca sĩ  Tuấn Hiệp, nam ca sĩ gốc Hà Nội với giọng hát trầm ấm thể hiện ca khúc nhạc Hoa " Xa em kỉ niệm". Đây cũng là 1 món quà Hà Vân dành tặng đến khán giả trong không khí mùa đông năm nay.