Kết quả cup C1: Man City và Real Madrid thẳng tiến vào tứ kết

(VOH) – Rạng sáng 17/3, Manchester City đá bại Moenchengladbach 2-0; Real Madrid vượt qua Atalanta 3-1 ở trận lượt về vòng 1/8 Cup C1 Champions League 2020/21.

Manchester City 2 Moenchengladbach 0

Ở trận lượt về vòng 1/8 Cup C1 Champions League 2020/21, Manchester City có hai lợi thế đó là giành chiến thắng 2-0 trên sân khách ở trận lượt đi và được thi đấu trên sân nhà ở lượt đấu này trước Moenchengladbach. Có được những lợi thế vô cùng lớn, Man City nhập cuộc đầy tự tin.

Đội chủ nhà nhanh chóng làm chủ thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Họ sớm có được bàn mở tỉ số ngay từ phút 13 của Kevin De Bruyne. Tình huống tấn công nhịp nhàng của Man City được tiền vệ người Bỉ kết thúc hoàn hảo bằng cú sút "sấm sét" bằng chân trái. Thủ thành Sommer không kịp cản phá dù cự ly dứt điểm là ngoài 16m50.

Man City vaf Real Madrid thẳng tiến vào Tứ kết Cup C1
Man City thẳng tiến vào Tứ kết Cup C1.

5 phút sau, Foden có pha xử lý cá nhân ở giữa sân tốt rồi chọc khe cho Gundogan băng xuống dứt điểm nhẹ nhàng, nâng tỉ số lên thành 2-0. Dẫn trước 4-0 sau hai lượt trận, Man City vẫn không có dấu hiệu dừng lại, khi liên tiếp dồn ép các cầu thủ Monchengladbach về phần sân nhà. Rất nhiều cơ hội được tạo ra, nhưng lần lượt De Bruyne, Mahrez hay Guendogan đều không thể tận dụng thành công.

Bên phía Monchengladbach, những cơ hội hiếm hoi của họ đều bị phung phí hoặc bị Ederson hóa giải dễ dàng. Cuối trận, Pep Guardiola thay tới 5 cầu thủ để xoay vòng đội hình nhưng tỉ số vẫn không đổi. Tỷ số 2-0 được giữ nguyên tới hết trận và cuộc phiêu lưu của Monchengladbach tại Champions League kết thúc ở vòng 1/8 sau thất bại 0-4 chung cuộc.

Với bàn thắng mở tỷ số của De Bruyne, các cầu thủ Man City đã cán mốc 100 bàn thắng trên mọi đấu trường ở mùa giải này. Đây là mùa giải thứ 8 liên tiếp Man xanh đạt cột mốc ghi từ 100 bàn thắng trở lên. Thành tích này giúp đội bóng của HLV Pep Guardiola tiệm cận với kỷ lục của đại kình địch Man United.

Quỷ đỏ thành Manchester đang là đội bóng Anh nắm giữ kỷ lục với 9 mùa giải liên tiếp ghi ít nhất 100 bàn thắng/mùa. Kỷ lục này được Man United thực hiện từ mùa 2004/05 đến thời điểm Sir Alex Ferguson nghỉ hưu ở mùa 2012/13.

Real Madrid 3 Atalanta 1

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Real Madrid tiếp đón Atalanta trên sân nhà. Cung như Man City, Real có lợi thế sân nhà ở trận lượt về và cũng tạm dẫn trước đối thủ 1-0 ở trận lượt đi. Tuy nhiên, cách biệt này là vô cùng mỏng manh và Atalanta đã cho thấy quyết tâm lật ngược tình thế của họ.

Atalanta là đội nhập cuộc chủ động hơn khi liên tục uy hiếp cánh phải của Real. Ngay phút thứ 3, Muriel đã có đường căng ngang thuận lợi để Gosens băng cắt dứt điểm. Tuy nhiên, bóng đi quá nhẹ và không làm khó được Courtois.

Man City vaf Real Madrid thẳng tiến vào Tứ kết Cup C1
Real có chiến thắng thuyết phục trước Atalanta.

Đội chủ nhà chỉ thực sự lấy lại được bình tĩnh sau 20 phút bóng lăn. Phút 26, Vinicius bỏ lỡ cơ hội đầu tiên của Real khi đỡ bước một lóng ngóng, rồi dứt điểm trúng chân hậu vệ Atalanta sau khi được Benzema nhả bóng thuận lợi.

Phút 34, từ một tình huống không hề nguy hiểm, thủ môn Sportiello có pha chuyền sai tai hại vào thẳng chân của Modric ngay trước vòng cấm. Tiền vệ người Croatia nhấn thêm vài nhịp trước khi căng ngang cho Benzema dễ dàng mở tỷ số.

Sang đến hiệp 2, sân khấu là của riêng Vinicius khi anh có tới 2 lần thể hiện khả năng đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm đối phương. Từ một tình huống như vậy, cầu thủ người Brazil đã kiếm về một quả penalty cho Real.

Từ khoảng cách 11m, Ramos không mắc bất cứ sai lầm nào nhân đôi cách biệt. Trong những phút còn lại của trận đấu, mỗi bên ghi thêm được 1 bàn để ấn định kết quả 3-1. Giành chiến thắng chung cuộc sau 2 lượt trận là 4-1, Real hiên ngang bước vào vòng tứ kết Champions League.

VÒNG 1/8 - CUP C1 2020/21

Dortmund

2-2

LĐ: 3-2

Sevilla

Juventus

3-2

LĐ: 1-2

FC Porto

Liverpool

2-0

LĐ: 2-0

RB Leipzig

Paris Saint-Germain

1-1

LĐ: 4-1

Barcelona

Manchester City

2-0
LĐ: 2-0

Moenchengladbach

Real Madrid

3-1
LĐ: 1-0

Atalanta

Bayern Munich

LĐ: 4-1

Lazio

Chelsea

LĐ: 1-0

Atletico Madrid