Tin TPHCM ngày 22/06/2010: Đại biểu quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Bình Chánh

(VOH) - Chiều qua (21/06), tổ đại biểu quốc hội gồm đồng chí Đặng Ngọc Tùng và đồng chí Huỳnh Thành Lập đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Bình Chánh.

Tại buổi làm việc, 2 đại biểu quốc hội đã lắng nghe rất nhiều ý kiến phản ánh cũng như các kiến nghị, xây dựng của bà con cử tri huyện Bình Chánh. Trong đó, cử tri nhấn mạnh đến các vấn đề như an sinh xã hội, giáo dục, việc thực hiện các thủ tục cấp bảo hiểm y tế, giá thuốc không cố định, an toàn vệ sinh thực phẩm, ô nhiễm môi trường đến các vấn đề như lãng phí trong việc xây dựng, triển khai các dự án lớn như đường cao tốc Sài Gòn - Trung Lương gây hậu quả nghiêm trọng... Đặc biệt là vấn đề an ninh quốc gia thông qua việc chính phủ cho thuê 400 ngàn hecta rừng đầu nguồn và giáp biên giới, cư xử trong việc giải quyết biển Đông, bảo vệ ngư dân Việt Nam… mà theo cư tri đây là các vấn đề rất quan trọng trong việc bảo vệ hàng lang quốc gia.

Ghi nhận và phát biểu tại buổi làm việc, đại biểu quốc hội đồng chí Huỳnh Thành Lập cho biết, sẽ chuyển những kiến nghị của các cử tri đến Chính Phủ như cần có những chủ trương chính sách rõ ràng, cụ thể trong việc phân công trách nhiệm cho từng cá nhân lãnh đạo, không nên để sự việc xảy ra thì không ai chịu trách nhiệm, mọi thiệt thòi người dân lãnh đủ (cụ thể là những sai sót trong ngành giáo dục). Thứ hai, là việc ban hành và kiểm soát các luật mới như Luật về vệ sinh an toàn thực phẩm, Luật thuế môi trường, Luật vốn công… và sẽ trình các ý kiến của cử tri xung quanh việc cho thuê rừng và vấn đề biển – đảo hiện nay.

Và theo kế hoạch, sáng mai (22/06) tổ đại biểu quốc hội sẽ tiếp tục tiếp xúc cử tri huyện Bình Tân.

 

 Mai Hoa