TPHCM khai mạc triển lãm bộ ảnh “Điện Biên Phủ - Chuyện những người làm nên lịch sử”

(VOH) - Sáng 7/5, tại Đường sách TPHCM đã khai mạc chương trình triển lãm, giao lưu “Điện Biên Phủ - Chuyện những người làm nên lịch sử”.

Chương trình triển lãm, giao lưu “Điện Biên Phủ - Chuyện những người làm nên lịch sử” đã khai mạc cho chuỗi các hoạt động kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh tại TP.

Ban tổ chức đã triển lãm bộ ảnh “Điện Biên Phủ - Chuyện những người làm nên lịch sử” với 14 pano được biên tập về nội dung, hình ảnh, thông qua những thông tin được đúc kết từ những tài liệu tham khảo của Việt Nam và Pháp cũng như từ các cuộc phỏng vấn các cựu chiến binh đã tham gia trong chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử, được thực hiện từ tháng 9/2007 đến tháng 3/2019.

Triển lãm đã cho người xem hiểu được phần nào để có chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Những diễn biến chính của trận chiến năm 1954 được tái hiện qua ảnh tư liệu và các mẩu chuyện của những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch, từ cán bộ cao cấp, những người lính cầm súng đến những người dân thường.

Từ những câu chuyện kể của các cựu chiến binh đã từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, ký ức của những người trong cuộc, những nhân chứng sống đã phác họa một góc nhỏ những câu chuyện lịch sử sau 65 năm vẫn nguyên vẹn cảm xúc trào dâng với khí phách hào hùng của quân và dân ta.

Dịp này, Ban tổ chức cũng khai mạc Triển lãm, trưng bày với chủ đề “Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ” nhân dịp 50 năm Thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hình ảnh triển lãm được trích từ quyển sách “Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ” do NXB Trẻ phối hợp Bảo tàng Hồ Chí Minh, Chi nhánh TP Hồ Chí Minh thực hiện, bao gồm những hình ảnh, tư liệu theo bố cục biên niên, thể hiện sống động về cuộc đời và hoạt động của Bác, vị Anh hùng giải phóng của dân tộc Việt Nam, Danh nhân văn hóa của thế giới.

Đợt hoạt động kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 50 năm Thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh diễn ra đến ngày 19/5.