Giải quần vợt ITF trẻ nhóm 5 quốc tế: Tay vợt Vũ Hà Minh Đức thẳng tiến tứ kết đơn nam

(VOH) - Ngày 18/7, Giải quần vợt ITF trẻ nhóm 5 quốc tế Cúp Hải Đăng 2019 (ITF World Tennis Tour Juniors - Hai Dang Cup 2019) diễn ra ngày thi đấu thứ 5.

Ngày thi đấu thứ 5 với các trận đấu vòng 1/16 nội dung đơn nam và đơn nữ, 2 loạt trận vòng 1/16 và tứ kết nội dung đôi nam và đôi nữ.

Vũ Hà Minh Đức mang về tin vui cho quần vợt Việt Nam khi xuất sắc đánh bại tay vợt người Thái Lan Nathan Jattavapornvanit với tỉ số 6-2 và 7-5. Đây là trận đấu mà Minh Đức đã thi đấu rất hay. Dù đối thủ có lợi thế giao bóng nhờ chiều cao lý tưởng gần 2 mét, Minh Đức là người nắm thế chủ động hoàn toàn. Tay vợt chủ nhà tận dụng tốt những game bản lề để giành chiến thắng chung cuộc và có thêm 5 điểm trên bảng xếp hạng ITF. Minh Đức cũng là đại diện cuối cùng của chủ nhà Việt Nam tại giải đấu lần này.

Giải quần vợt ITF trẻ, Vũ Hà Minh Đức

Vũ Hà Minh Đức là đại diện duy nhất còn lại của chủ nhà ở tứ kết

Các trận đấu khác, Võ Quốc Uy thua 2-6 và 4-6 trước tay vợt rất mạnh người Mỹ Devineni Samjith (hạng 983 ITF). Trần Tiến Thịnh không thể gây bất ngờ trước hạt giống số 2 Falck Reece (New Zealand, hạng 467 ITF) và để thua chóng vánh 1-6 và 0-6. Từ Lê Khánh Duy nhận thất bại 3-6 và 1-6 trước Jack Loutit (New Zealand).

Một bất ngờ lớn khác ở nội dung đơn nam khi hạt giống số 1 Kyle Lok Yin Tang (Hong Kong, 485 ITF) bị loại sau khi thua 4-6 và 6(3)-7 trước tay vợt người New Zealand Chris Zhang (hạng 1551 ITF).  

Ở nội dung đôi nam, đôi Trần Tiến Thịnh/Tất Thái Nguyên thua trong loạt super tie-break 5-10 trước đôi hạt giống số 2 người New Zealand Falck Reece/Daniel Rowe dù hòa 1-1 sau 2 set đầu với tỉ số 7-5 và 4-6. Đôi Võ Trường Hải/Vũ Thái Nam thua cùng tỉ số 6-1 sau 2 set trước đôi hạt giống số 1 Thomas George Brun (Thụy Sĩ)/Kyle Lok Yin Tang (Hong Kong).  

Đôi Tất Thái Nguyên và Trần Tiến Thịnh để thua đáng tiếc trước đôi hạt giống số 2

Ở nội dung đôi nữ, cặp Nguyễn Thị Mai Linh/Nguyễn Thị Thanh Loan vượt qua vòng 1/16 sau khi giành chiến thắng 6-4 và 7-5 trước đôi liên quân Chloe Trần (Mỹ)/Lê Thảo Hân. Tuy nhiên ở tứ kết, cặp đôi này thua bỏ cuộc trước đôi Andrea Le (Mỹ)/Soo Ha Jang (Hàn Quốc). Sự nuối tiếc còn đến từ cặp đôi Hồ Thị Trúc Tâm/Natasha Trần. Dù thắng set đầu 6-4, đôi nữ chủ nhà để thua 6-2 ở set 2 và thất thủ kịch tính trong loạt super tie-break 8-10 để chính thức dừng bước ở vòng 1/16. Đôi Nguyễn Thị Thúy Hằng/Phan Diễm Quỳnh dù đã rất nỗ lực nhưng không thể gây bất ngờ trước đôi hạt giống số 3 Li Hsin Lin (Đài Loan)/Raina Zaffar (Ấn Độ).

Ngày 19/7, giải tiếp tục diễn ra các trận đấu vòng tứ kết nội dung đơn nam và đơn nữ, bán kết các nội dung đôi nam và đôi nữ. Đáng chú ý, trận đấu của đại diện duy nhất còn lại của chủ nhà Vũ Hà Minh Đức đối đầu với hạt giống số 3 người Trung Quốc Li Wenmao (hạng 646 ITF). Bên cạnh đó, những cuộc đối đầu hứa hẹn hấp dẫn ở các nội dung còn lại khi các hạt giống sẽ so tài với nhau.