Nhiều bất ngờ tại Lễ tuyển chọn vận động viên VBA 2019

(VOH) - Ngày 28/3, Lễ tuyển chọn vận động viên (Draft Day) giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam 2019 (VBA) đã diễn ra tại TPHCM với những kết quả thú vị, hứa hẹn một mùa giải hấp dẫn và kịch tính.

Với lợi thế được lựa chọn đầu tiên ở vòng 1 VBA Draft 2019, Hochiminh City Wings đã nhanh chóng chọn tay ném Michael Soy. Sở hữu lối chơi năng nổ cùng khả năng ném 3 ấn tượng, anh được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng TPHCM tăng cường sức mạnh ở khu vực vòng ngoài, bên cạnh Vincent Nguyễn.

Trong khi đó, Danang Dragons gây bất ngờ khi chọn nội binh Nguyễn Văn Hùng. Với ưu thế thể hình và khả năng tranh chấp tốt dưới rổ, cựu cầu thủ Hanoi Buffaloes được kỳ vọng sẽ giúp Danang Dragons củng cố hàng trong sau khi Chris Dierker không thể tham dự VBA 2019.

Với ưu thế được quyền bổ sung 2 cầu thủ Việt kiều trong đội hình, Saigon Heat đã nhanh chóng lựa chọn Richard Nguyen, tay ném năm nay mới chỉ 20 tuổi. Hanoi Buffaloes ngay sau đó lựa chọn cựu cầu thủ Thang Long Warriors Đỗ Xuân Nam. Với phong cách thi đấu năng nổ và rất giỏi trong việc tranh chấp tay đôi, tay ném 29 tuổi hứa hẹn sẽ giúp “Trâu thủ đô” gia tăng thêm sự chắc chắn trong lối chơi phòng ngự.

Lễ tuyển chọn VĐV cho VBA 2019 có nhiều bất ngờ thú vị, hứa hẹn một mùa giải đầy sôi động

Lễ tuyển chọn VĐV cho VBA 2019 có nhiều bất ngờ thú vị, hứa hẹn một mùa giải đầy sôi động

 

Chứng kiến Hanoi Buffaloes pick Đỗ Xuân Nam, Thang Long Warriors cũng nhanh chóng có lời đáp trả khi lựa chọn Nguyễn Thành Đạt, cựu thủ quân của đội bóng cùng thành phố.

Ở lượt lựa chọn cuối cùng của vòng 1, Hochiminh City Wings đã mang về cựu tay ném Saigon Heat, Võ Huy Hoàn, người được nhận xét là một trong những tài năng trẻ giàu triển vọng của bóng rổ Việt Nam trong tương lai.

Sau khi chốt hai suất cầu thủ Việt kiều, Stefan Nguyễn và Henry Nguyễn, Hanoi Buffaloes chủ yếu đặt niềm tin vào các nội binh ở kỳ Draft năm nay. Ở lượt pick đầu tiên vòng 2, họ đã bất ngờ lựa chọn Lai Xương Thành, cựu cầu thủ Hochiminh City Wings nhưng đã không góp mặt ở hai mùa giải gần nhất (VBA 2017 và 2018).

Sau khi bảo vệ Horace Nguyễn, Danang Dragons đã lựa chọn thêm một cầu thủ Việt kiều khác để “chia lửa”  là Austin Ly. Trong khi đó, tiếp tục trao niềm tin vào các cầu thủ trẻ, Saigon Heat đã lựa chọn Phạm Đức Kiên. Với chiều cao lên đến gần 2m, cựu trung phong Hanoi Buffaloes được kỳ vọng sẽ là chốt chặn tin cậy cho Saigon Heat ở mùa giải mới.

Ở lượt pick tiếp theo, Hanoi Buffaloes tiếp tục gây bất ngờ khi lựa chọn cựu cầu thủ Thang Long Warriors, Tô Quang Trung. Với kinh nghiệm thi đấu dày dạn và khả năng bắn 3 hiệu quả, tay ném 35 tuổi hứa hẹn sẽ tạo nên những diễn biến hấp dẫn trong khoảng thời gian tới cùng “Trâu Thủ đô”.

Thang Long Warriors đã nhanh chóng mang về Nguyễn Tiến Dương, một trong những trụ cột của Hanoi Buffaloes. Với kết quả này, cả hai câu lạc bộ Thủ đô hứa hẹn sẽ còn tạo nên rất nhiều cuộc trao đổi thú vị phía trước.

Do chỉ có thể được lựa chọn sau cùng vòng 2, đương kim vô địch Cantho Catfish đã quyết định mang về một trong những “công thần” giúp đội bóng đăng quang mùa trước, Tăng Minh Trí. Tiếp tục quyền lựa chọn của mình, Cantho Catfish đã lựa chọn Bùi Quốc Tân cựu hậu vệ Saigon Heat ở lượt pick đầu tiên vòng 3.

Trong khi đó, Danang Dragons chọn Đàm Huy Đại, Saigon Heat tiếp tục chính sách tin dùng cầu thủ trẻ khi trao niềm tin vào tài năng 20 tuổi, Huỳnh Vĩnh Quang. Hanoi Buffaloes pick cựu cầu thủ Thang Long Warriors, Bùi Thái Hà, cònThang Long Warriors đã nhanh chóng lựa chọn tài năng trẻ, Bạch Công Trung. Tiếp tục hướng đến mục tiêu ổn định đội hình để chuẩn bị cho mùa giải mới, Cantho Catfish đã lựa chọn Nguyễn Vũ Bình Nguyên, tay ném mới chỉ 22 tuổi và còn rất nhiều tiềm năng phát triển phía trước.

Sau Draft Day, 6 đội sẽ tiến hành các buổi chọn VĐV tự do nhằm chiêu mộ thêm các nội binh đã đăng ký Draft Pool nhưng chưa được lựa chọn, hoặc các nội binh U19. Đầu tháng 5, VBA 2019 sẽ công bố danh sách cầu thủ 6 đội, khoảng 1 tháng trước khi VBA 2019 khởi tranh, hứa hẹn một mùa giải đầy sôi động.

Lễ bốc thăm VCK U23 châu Á 2020 diễn ra khi nào? - Sau khi đã xác định được 16 đội dự VCK U23 châu Á 2020, người hâm mộ quan tâm bây giờ là bao giờ lễ bốc thăm chia bảng sẽ diễn ra, và U23 Việt Nam sẽ gặp những đối thủ nào.
Tin tức MU 28/03: Marcus Rashford có câu trả lời cho Barca - Tiền đạo Marcus Rashford được Barca theo đuổi, trong một phát biểu mới nhất anh đã lên tiếng về khả năng cập bến Camp Nou.