Phan Hoàng Thái ghi tên vào lịch sử xe đạp thể thao

(VOH) - Tay đua trẻ Phan Hoàng Thái của đội Cỏ May Đồng Tháp đã ghi tên mình vào lịch sử giải đua xe đạp cúp Truyền hình TP.HCM khi bất ngờ giành chiến thắng ở chặng thứ 8 của Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2013, đua 10 vòng quanh cầu sông Hàn và cầu Rồng của thành phố Đà Nẵng, diễn ra hôm qua. Do chỉ mới 15 tuổi nên Hoàng Thái dự giải nhờ được suất đặc cách cho các tài năng trẻ, bởi theo quy định, giải chỉ cho phép những tay đua 18 tuổi trở lên tham dự.
 
Đoàn đua qua cầu Rồng Đà Nẳng - Ảnh: Quang Liêm

Ở chặng đua hôm qua, cự ly ngắn, chỉ 51km, mặt đường đẹp nhưng lại có nhiều khúc cua gắt thử thách tay lái của các vận động viên. Ngay khi xuất phát, các tay đua TP.HCM lộ rõ ý đồ chiến thuật bảo vệ áo vàng tổng sắp mới giành được của Trần Thanh Điền. Thế nên, hai ê-kíp Eximbank TP.HCM và Bảo vệ thực vật Sài Gòn ra sức chống lại các đợt tấn công của Dược Domesco Đồng Tháp, Bảo vệ thực vật An Giang, ADC Truyền hình Vĩnh Long…

Chính vì thế, một số tay đua ít có khả năng tranh chấp thứ hạng cao trên bảng tổng sắp cá nhân được tạo cơ hội vượt lên dẫn đầu đoàn đua.

Tại đích đến, Hoàng Thái tung nước rút thần tốc để giành chiến thắng với thời gian 1 giờ 13 phút 50 giây, đạt tốc độ trung bình 41,445 km/h.

Về sau anh lần lượt là Nguyễn Quốc Đỉnh của Bến Tre, Nguyễn Hữu Tiến của Đống Đa Hà Nội, Nguyễn Huỳnh Phú Lộc của Quân đội và Phan Hoàng Kỷ của Bến Tre. Tuy nhiên, các tay đua này đều không có cơ hội cạnh tranh các danh hiệu chung cuộc. Tốp đông về sau nhóm 5 tay đua nói trên có khoảng cách 36 giây, trong đó có áo vàng Trần Thanh Điền. Và các thứ hạng trên bảng tổng sắp không thay đổi. Tay đua 17 tuổi Trần Thanh Điền của Bảo vệ thực vật Sài Gòn vẫn đứng đầu bảng tổng sắp cá nhân với tổng thời gian 21h33’10”, ít hơn đồng đội Lê Ngọc Thanh 5 giây. Lê Văn Duẩn của Eximbank TP.HCM vẫn dẫn đầu giải áo xanh với 72đ, hơn Đỗ Tuấn Anh của Dược Domesco ĐT 21đ.



Nội dung đồng đội, Bảo vệ thực vật An Giang vẫn xếp nhất với tổng thời gian 64h 42 phút 31 giây, khoảng cách với hai đội xếp sau là Quân khu 7 và Bảo vệ thực vật Sài Gòn chưa đầy 1 phút.

Hôm nay, 22/4, đoàn đua thi đấu chặng thứ 9 từ Đà Nẵng đi Quảng Ngãi, lộ trình dự kiến 131 km.