VFF: Sẽ loại vĩnh viễn các cầu thủ cá độ, bán độ bóng đá

(VOH) - Sáng 19/8, tại TPHCM, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tổ chức Hội nghị tổng kết các giải bóng đá chuyên nghiệp VN 2014.
Quang cảnh tại hội nghị. Ảnh: H.Lĩnh

Theo báo cáo của BTC, mùa giải 2014 có chất lượng chuyên môn tốt, được tiến hành an toàn, an ninh đảm bảo.

Các đại biểu tham dự đều cho rằng, những đội bóng đạt thứ hạng cao đều thể hiện đúng thực lực. Công tác trọng tài nhiều mùa giải qua thường xuyên bị phản ứng cũng đã được ghi nhận là có tiến bộ hơn trước, thể hiện sự công tâm, không kể sân nhà hay sân khách.

Ngoài những điểm sáng nói trên, mùa bóng 2014 cũng đã gặp không ít khó khăn khi phát hiện nhiều vụ việc tiêu cực, điển hình là các cầu thủ ở 2 CLB Ninh Bình và Đồng Nai tham gia bán độ, cá độ.

Một vấn đề tồn tại nữa là hiện tượng cầu thủ, cán bộ Ban Huấn luyện và lãnh đạo CLB có hành vi, thái độ và phát ngôn phản ứng chưa đúng mực với trọng tài và BTC giải có chiều hướng gia tăng.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Lê Hùng Dũng cho biết, mùa tới sẽ đưa vào quy chế và phạt thật nặng những đội bóng tuyên bố bỏ giải, hay có những hành vi nêu trên. Riêng với những cầu thủ dính vào cá độ, bán độ, ông Dũng cho biết quan điểm của VFF là loại vĩnh viễn khỏi đời sống bóng đá VN.

Ông Dũng cũng nhìn nhận, khán giả đến sân ngày càng giảm sút theo chiều hướng đáng lo ngại. Vì thế, bên cạnh việc kiên quyết chống tiêu cực, một trong những nhiệm vụ cực kỳ quan trọng nữa là kéo khán giả đến sân, là yếu tố sống còn của bóng đá chuyên nghiệp: "Vấn đề lớn nhất của mùa giải 2015 và cả các mùa bóng sau là bằng mọi cách phải tạo ra sân chơi để các CLB thi thố tài năng, tạo ra những trận đấu hay và đặc biệt quan trọng là kéo khán giả đến sân. Đây là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng, yếu tố sống còn với các CLB. Một nền bóng đá không có khán giả thì sẽ chết. Muốn có khán giả trận đấu phải hay".

Trong buổi chiều, các đại biểu đã tiến hành thảo luận về việc sửa đổi nội dung quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, cũng như công tác chuẩn bị cho mùa giải 2015.