Chuyển khoản nhầm vào tải khoản khác, phải làm sao ?

(VOH) - Tôi đi chuyển khoản cho người thân nhưng lại chuyển nhầm đến số tài khoản khác vậy tôi có lấy lại được tiền của mình ?

(VOH) - Tôi đi chuyển khoản cho người thân nhưng lại chuyển nhầm đến số tài khoản khác vậy tôi có lấy lại được tiền của mình ?

Luật sư Vũ Mạnh Hòa tư vấn:

Trong trường hợp nếu chuyển khoản nhầm thì khách hàng phải liên hệ ngay với ngân hàng thông báo về việc chuyển nhầm tài khoản thụ hưởng. Từ đó yêu cầu ngân hàng tiến hành kiểm tra, rà soát và thông báo ngay đến ngân hàng chủ quản của tài khoản chuyển nhầm để xử lý theo quy định của Thông tư 23/2010/TT-NHNN quy định về việc quản lý, vận hành và sử dụng Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng đã hướng dẫn giải quyết những trường hợp sai sót tại đơn vị khởi tạo lệnh (người chuyển khoản).

Cụ thể, trường hợp tài khoản của khách hàng có đủ số dư thì ngân hàng sẽ lập lệnh thanh toán chuyển trả tài khoản chuyển đến số tiền chuyển thừa, chuyển nhầm.

Trường hợp tài khoản của khách hàng không đủ số dư để thu hồi thì đơn vị nhận lệnh ghi nhập Sổ theo dõi Yêu cầu hoàn trả Lệnh thanh toán Có chưa được thực hiện và yêu cầu khách hàng phải nộp tiền vào tài khoản để thực hiện Yêu cầu hoàn trả này.

Nếu khách hàng không còn khả năng thanh toán hoặc khách hàng vãng lai không xác định được nơi cư trú, thì đơn vị nhận lệnh phải phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan bảo vệ pháp luật như công an, tòa án,… để tìm mọi biện pháp thu hồi lại tiền.

Các ngân hàng có trách nhiệm phối hợp để yêu cầu chủ tài khoản chuyển nhầm tiền phải hoàn trả lại số tiền chuyển nhầm khi có yêu cầu từ khách hàng”.

>>>>Xem thêm các tư vấn khác tại tư vấn pháp luật

>>>> Chuyển tiền học phí cho con du học thế nào ?

BT (tuvanonline.voh@gmail.com)

Bình luận

Đọc Báo